Luật sư VNCH Nguyễn Văn Chức
Vụ Quách thị Trang và “Phật giáo đấu tranh” là vở kịch được VC dàn dựng
làm suy yếu nền đệ I VNCH vì hầu hết các cơ sở nằm vùng của VC tại miền
Nam VNCH đều bị
chiến sách Ấp Chiến Lược
của ông Ngô Đình Nhu phá sạch và VC bị thiệt hại nặng nề vì chiến sách
đấy, thế cho nên VC lợi dụng Phật giáo và thầy chùa ni cô thân Cộng dựng
chuyện Quach Thị Trang và “Pháp Nạn” để làm suy yếu và dẫn đến cuộc đảo
chánh TT Ngô Đình Diệm ngày 1/11/1963
(trích báo VC về Quách Thị Trang)
Quang cảnh cuộc biểu tình ngày 25/08/1964 tưởng niệm 1 năm nữ sinh Quách Thị Trang bị bắn chết với sự tham gia của nhiều đoàn thể, sinh viên học sinh Sài Gòn kéo dài từ bùng binh Chợ Bến Thành đến tận Dinh Độc Lập (gần Thảo Cầm Viên) nằm trên đường Thống Nhất
Chiều ngày 24-8-1963, Quách thị Trang nhận đuợc tin từ các lực lượng tranh đấu báo cho biết,ngày mai 25-8-1963, sẽ có cuộc biểu tình tại chợ Bến Thành (Sàigòn) .Trang dặn Yến , một người bạn thân thiết : “ ngày mai , tụi mình đi biểu tình, nhưng không cho mẹ biết, vì sợ mẹ ngăn cản, chỉ cho chị Nhung, (chị gái Trang) biết thôi”.
Đệm hôm ấy, Trang thao thức mãi không ngủ được. Trang nhớ lại ngày 20-8 vừa qua, bọn Mỹ Diệm đã tiến công các chùa chiền, bắt cóc tăng ni và hàng vạn nhân dân lao động, Phật giáo, lòng cảm thấy đau đớn cực độ.
Sáng hôm sau, Trang dậy thật sớm đến nhà Yến rồi cả hai cùng đến chơ Bến Thành. Đông đảo bà con lao động các giới và đồng bào Phật Tử đã tụ tập ở đó. Bỗng nhiên từ hông chợ Bến Thành, đám đông người úa ra với một dải băng khẩu hiệu mang dòng chữ đỏ chói:” Hãy giết chúng tôi đi! Đả đảo Ngô Đình Diệm!”
Phía bên kia xuất hiện một số cảnh sát dã chiến gầm gừ với nhiều lựu đạn,,súng liên thanh, phi tiễn...
Quách thị Trang xông lên phía trước và hô : “Đả đảo đàn áp”. Một loạt súng nổ. Cô thiếu nữ trong chiếc áo dài mầu trắng tinh khiết ngã xuống mặt đường, máu đỏ loang trước chợ Bến Thành. Bên cạnh Trang là tên cảnh sát ác ôn đang ôm khẩu súng vừa giết người. Quách thi Trang, nữ sinh trung học Trường Sơn Sàigòn hy sinh giữa lúc vừa tròn 15 tuổi. Tên tuổi Trang sống mãi trong lòng mọi người. Anh chị em học sinh, sinh viên, tạc tượng nhớ cô nữ sinh đã hy sinh tuổi trẻ đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.”
Trên đây là nguyên văn - nguyên văn, từ dấu phết dấu chấm dấu than-- bài “Quách Thị Trang”
luật sư VNCH Nguyễn văn Chức
Trong cuộc biểu tình ngày 25-8-1975, Quách thị Trang đã tử nạn tại Bùng Binh Chơ Bến Thành . Người bị tố cáo đã bắn chết Quách thị Trang là ông Cò Khánh. Ông Khánh đã bị tòa sơ thẩm đại hình Sàigòn phạt về tội cố sát. Tôi không nhớ ông đã bi phạt bao nhiêu năm tù, và luật sư nào đã cãi cho ông trước toà sơ thẩm
Ông Khánh chống án. Ông yêu cầu tôi biện hộ cho ông trước tòa thượng thẩm.
Cái tin tôi nhận biện hộ cho ông Khánh trước tòa Thượng Thẩm, làm xôn xao dư luận . Nhiều người khuyên tôi không nên cãi cho ông Khánh. Họ nói : tòa Thượng Thẩm sẽ không thể đi ra ngoài sự thật. Sự thật đó, là: ông Khánh đã bắn chết Quách thi Trang.
Phiên tòa Thượng Thẩm hôm đó, người đi xem khá đông. Chánh thẩm là cụ Huỳnh Hiệp Thành. Chưởng lý là ông Nguyễn Mạnh Nhụ.
Thừa phát lại kêu tên bị can. Ông Khánh và tôi bước lên vành móng ngựa. Và phiên tòa bắt đầu.
Tôi đặt ngay vấn đề tiên quyết ( question préjudicielle).Tôi yêu cầu tòa truyền quật mồ Quách Thị Trang. Hàng ghế khán giả ở dưới ồn ào. Cụ Huỳnh Hiệp Thành gõ búa truyền im lặng, rồi hỏi : tại sao phải quật mồ nạn nhân. Tôi lên tiếng biện hộ. Cuối cùng, tòa đã truyền quât mồ Quách Thị Trang. Bài biện hộ của tôi hôm đó rất ngắn, nhưng rất hùng biện .
Theo giấy chứng thương của bệnh viện Đô Thành thì Quách Thị Trang chết vì bị một vật cứng (objet contondant) xuyên vào đầu., và vật cứng đó vẫn còn nằm trong đầu của nạn nhân. Giấy chứng thương của Tổng Y Viện Cộng Hòa của tuớng Trần văn Đôn đưa cho tôi cũng xác nhận điều đó. Tôi yêu cầu tòa truyền quật mồ nạn nhân để lấy cái vật cứng ấy ra, xem là cái gì. Nếu đó là một viên đạn, thì viên đạn ấy thuộc loại súng nào ? Có thuộc loai súng mà bi can Khánh mang trong người hôm dẹp biểu tình hay không. Và biết đâu viên đạn đó đã không bay ra từ nòng súng của chính bọn Việt Cộng nằm vùng.
Bài biện hộ của tôi dài không đầy 8 phút. Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận lời yêu cầu của tôi : truyền quật mồ Quách thị Trang.
Tôi nhớ mãi chuyện cách đây hơn 30 năm.
Đêm 26 tháng 3/1975 , tôi bị lưc lượng công an của bọn Thiệu Khiêm xông vào nhà , xích tay , đem giam một nơi, đợi ngày đưa đi Côn Đảo.
Hai giờ rạng 27 - 4- 1975, tôi được Tỗng Thống Trần Văn Hương mang ra khỏi tù. Trưa 27-4 tôi mang xe tới bệnh viện Grall rước mẹ tôi về nhà, để cùng đi tỵ nạn. Lúc đó, mẹ tôi đã hơn 80 , lúc tỉnh lúc mê. Tôi thấy ông Khánh đứng trên lầu, bên cạnh buồng mẹ tôi. Ông đến thăm một ngưới trong gia đình. Trông thấy tôi, ông hỏi tôi đi đâu.
Rồi chính ông đã dìu mẹ tôi từ trên lầu bệnh viện xuống xe. Ông đặt mẹ tôi trong xe, và nói trong nước mắt “ chúc mẹ đi bình an”.Cử chỉ ấy , suốt đời tôi không quên.
Luật sư VNCH Nguyễn văn Chức
12
tháng 11. 2006
_________________________________________
Chỉ cần những con người này,
tín đồ của tôn giáo này làm 1/10 những gì họ đã làm trước 1975...
Chỉ
cần những con người này, tín đồ của tôn giáo này làm 1/10 những gì họ đã
làm trước 1975 (“bàn thờ Phật xuống đường”, “tự thiêu nằm vạ”, “Pháp nạn”)
tại mien Nam VNCH thì CS sẽ bấn loạn. Mong thì mong vậy thôi chứ cái tôn
giáo này bị VC quốc doanh hoá hết rồi, tín đồ thì một năm chẳng cần đến
chùa, giữ đạo thì lỏng lẻo, tín đồ không bắt buộc phải học giáo lý.
Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy tăng ni Phật tử ngày xưa “bức xúc” đòi Mỹ rút về nước, giải tán Thiệu-Kỳ hoện nay đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đằng, Dân Oan chống VC, góp ý sửa Hiến pháp VC, hay đã cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi
Mời bạn xem sự tự do cho đi biều tình của VNCH qua sự bình luận... ghi chú hình ảnh của dnk.
Đả đảo Thiệu Kỳ mua gạo tự doỦng hộ bác Hồ mua gạo sắp hàng
họp tại chùa Ấn Quang chuẩn bị đi biểu tình “chống Mỹ Nguỵ”
đồng chí đầu đảng cái gọi là “Phật giáo đấu tranh” Thích Trí Quang
các đồng chí gái bị Việt cộng giựt dây biểu tình tại Dinh Độc Lập
đồng chí thầy chùa Thích Trí Quang đi trước biểu tình chống Thiệu làng nước Phật tử theo sau :
1.
Các thày, các ni cô Phật tử thân Cộng biểu tình chống 2 nền Cộng hoà tại
miền Nam tiếp tay giúp Cộng phỉ đưa đến ngày Quốc hận 30/4/1975.
Lại thấy rõ hơn việc quậy phá của cái gọi là “Phật giáo tranh đấu” vì “Pháp nạn”, nói “đệ I VNCH đàn áp Phật giáo”, nhưng những con người này vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình gây xáo trộn đệ II VNCH là làm sao ?
Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa ni cô Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, VC gài vào tu để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?
Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, hay do VC gài vào tu giả để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?
Việt
Cộng
nằm vùng hay tăng ni tu thật, chân tu?
đồng chí thầy chùa Thích Trí Quang linh hồn của cái gọi là “Phật giáo đấu tranh” chống “Mỹ Ngụy”
VC hay thày chùa thật???
Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, hay do VC gài vào tu giả để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?
Ngày xưa là thế, còn hiện tại thì tại sao không thấy những con người này xuống đường biểu tình cho Công Lý, vì Dân Oan, chống Tàu cộng bành trướng, vì nhân quyền cho dân VN trước bạo quyền CSVN ? Họ có ích kỷ lắm không hay vì mặc cảm “VC vắt chanh bỏ vỏ” mà im lặng thờ ơ với thế nhân ?
Cảnh sát VNCH còn tình nghĩa đồng bào, còn công an VC thì là hung thần
khát máu
Chánh quyền VNCH nhân bản tôn trọng nhân quyền dân chủ quyền biểu tình,
cảnh sát VNCH hiền lành tôn trọng người dân, thế cho nên VC trong bóng tối
giựt dây những chiếc áo cà sa tăng ni Phật tử biểu tình lợi dụng cái gọi
là “Phật giáo đấu tranh”, “Pháp nạn”, “Bàn thờ Phật xuống đường” ăn vạ,
hung hăng ... 30/4/1975 cuối cùng phải đến là 1 định mệnh. VNCH mất đi,
chế độ Cộng phỉ quái thai độc tài thay thế sau ngày 30/4/1975 cũng do
những chiếc áo cà sa này tiếp tay cho VC.
Bàn thờ Phật xuống đường tiếp tay gây hổn loạn miền Nam VNCH, giúp VC thôn tính miền Nam sớm hơn.
Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy các đồng chấy thầy chí thầy chùa ni cô Phật tử đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đằng, Dân Oan hay cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi
Và cũng ngày hôm nay tại VN chỉ đi biểu tình yêu nước không chống chánh quyền VC mà người biểu tình yêu nước cũng bị bầm dập đó, tự do kiểu VC là như thế đó.
đả đảo Thiệu Kỳ tiếp tay cho VC xâm lược miền Nam sớm hơn
Các đồng chí thầy chùa ni cô Phật tử tự do biểu tình “chống Mỹ Nguỵ” mà cảnh sát VNCH không dám động tới 1 sợi lông của các đồng chí.
Nay thì các đồng chí thầy chùa có còn dám xuống
đường chống VC không vậy?
VNCH cho các đồng chí Phật tử, thầy chùa, chế ni cô đi biểu tình chống chế độ mà không kết án các vị là “vi phạm điều 88 tuyên truyền chống chế độ XHCN”
Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy tăng ni Phật tử ngày xưa “bức xúc” đòi Mỹ rút về nước, giải tán Thiệu-Kỳ hiện nay đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đẳng, Dân Oan chống VC, góp ý sửa Hiến pháp VC, hay đã cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi
Tượng đài Trang ở Quảng trường Quách Thị Trang trước cổng chợ Bến Thành
Ngày xưa là thế, còn hiện tại thì tại sao không thấy những con người này xuống đường biểu tình cho Công Lý, vì Dân Oan, chống Tàu cộng bành trướng, vì nhân quyền cho dân VN trước bạo quyền CSVN ? Họ có ích kỷ lắm không hay vì mặc cảm “VC vắt chanh bỏ vỏ” mà im lặng thờ ơ với thế nhân ?
Độc-Lập hay Tay sai?
Trả lờiXóaTôi năm nay 71 tuổi, đang sống ở nước ngoài, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
2/ Trong khi đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng minh. HCM đã mời đại diện Tàu tham dự (xin ai biết rõ việc này bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp người, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí.