Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Dư luận xung quanh trò "Từ Nhiệm, Đáo Nhiệm, và Cảm Tạ


Dư luận xung quanh trò "Từ Nhiệm, Đáo Nhiệm, và Cảm Tạ"

9/11/2013  UBTTTADCSVN   Nam Cali, ngày 11/9/2013
Kính Quý vị và Quý Đồng bào Phật tử:

Khối Kỹ Thuật vừa nhận được một bản copy "Thư Cảm Tạ của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ" ngày 9/9 do Võ Văn Ái phổ biến đến cộng đồng mạng. Theo bức thư thì đồng bào mọi giới trên năm châu bốn bể đã gửi hàng trăm thỉnh nguyện thư qua 92 trang mà nếu Võ Văn Ái gởi hết thì sẽ lên tới 5 lần. Thế là họ khiến cho ông "mủi lòng" quay trở lại. Những việc ông nói như trên là một chuyện, còn thiên hạ có tin hay không là chuyện khác! Đại lão Quảng Độ đã nhập vai, nên giờ đây khi ông phát ngôn thì Phật tử chẳng biết ông đã thoát ra khỏi vai diễn chưa? Cổ nhân nói đúng một lần bất tín là vạn lần bất tin.
**Đây là bức thư nói trên:

From: PTTPGQT (IBIB) <pttpgqt@gmail.com>
Date: 2013/9/9
Subject: [PTTPGQT] - Thu Cam Ta cua Duc Tang Thong Thich Quang Do

Web: http://www.queme.net/vie/news_ detail.php?numb=2133
 
Dư luận thì sao? Dưới đây là những phản ứng xung quanh trò "Từ Nhiệm, Đáo Nhiệm, và Cảm Tạ" được ghi nhận từ các trang mạng:

Rokho • 5 hours ago

Chúng hay thật, dùng tôn giáo để tiêu diệt một thể chế chính trị hữu hiệu. Nay dùng nó để phân tán, chia rẽ tất cả các lực lượng. Mọi người đều biết như vậy, nhưng không kềm nỗi tự ái, tính kiêu ngạo và háo thắng thâm sâu trong mỗi người.

CS lại một lần nữa đang thành công. Có thế mới chứng minh được tại sao họ đã khuất phục được ý chí quật cường của cả một dân tộc hơn 38 năm qua và còn lâu hơn nữa!

Thầy Rùa5 hours ago

Trên nguyên tắc khi Hòa Thượng Quảng Độ ra Cáo Bạch từ chức, vì một lý do gì đó HT hồi nhiệm trở lại, HT cũng phải cần một Thông Tri khác hủy bỏ Cáo Bạch, thì mới trở lại được. Nếu không thì Cáo Bạch từ chức vẫn còn giá trị.

Tuy nhiên, HT có thể ra Cáo Bạch từ chức cho mình thì được, nhưng ra Thông Tri hồi nhiệm thì chẳng lẽ cũng tự mình làm ra? Cho nên văn phòng Tăng Thống phải có người đại diện viết Thông Tri nầy thay HT.

Tôi xin nhắc lại, nếu HT trở lại mà không có văn bản nào thông báo thì coi như bất hợp lệ. Vì văn bản từ chức vẫn còn giá trị.

vo van cua Thầy Rùa4 hours ago
Thì anh cũng nên quảng đại cho Quảng Độ đi. Võ văn Ái bảo ngồi thì Quảng Độ không dám đứng.

Ma giáo như Chánh Lạc mà cũng phải nộp tiền 72 ngàn cho Võ Văn Ái , xin cái biên nhận Võ Văn Ái cũng lờ.

Không biết VVA có cái quyên huyến bí gì mà mấy cao tắng ma tăng đều sợ??? Hay là mấy cha có tịch nên sợ VVA lật tẩy chăng???


Không hiểu Nam mo a di da Phat13 minutes ago

Vô cùng phân vân mong rằng các vị có thể giúp đỡ dùm:

1./ Thích quảng Độ từ nhiệm hay đóng kịch? nếu ông ta thật sự từ nhiệm thì phải chuẩn bị người tạm thời điều hành GHPGVNTN cho đến khi có người thay thế.

2./ Tại sao Thích quảng Độ ra cáo bạch từ nhiệm ngay vào ngày nghị định 72 có hiệu lực? có phải nhằm phân tán sự chú ý của mọi người về nghị định 72.

Không can dự • 7 hours ago

Quyền lực Vạn năng của Ông Võ Văn Ái, hay cuả Đức Tăng Thống Thích Qủang Độ: (Trích Ông Liên Thành)

Đó là cách đây hơn một năm, ông Thích Quảng Độ sai Thích Viên Lý lên tận quốc hội Hoa Kỳ dâng sớ ký ngày 2/3/2013 lên Hoàng Thượng Obama xin job, nói rằng chỉ có Phật Giáo mới có khả năng ổn định vùng Châu Á Thái Bình Dương và ngay cả còn có thể quản trị một vùng rộng lớn hơn thế nữa. “Chỉ có GHPGVNTN là đóng vai trò chủ yếu trong sự chuyển hóa ôn hòa Việt Nam sang một xã hội đa nguyên… tiềm lực của GHPGVNTN trong việc "khai mở kỷ nguyên dân chủ mới, an ninh và hòa bình tại Châu Á và khu vực Thái Bình Dương”. Chối được không thưa ông Thích Quảng Độ và siêu tăng thống Võ Văn Ái.

. nguoicalifornia • 4 days ago
Nói chung là vụ PGVNTN có điều gì đó khó giải thích cho ổn.

1. Pháp nạn 1963 chưa dẩn chứng hết sự kiện lịch sử khách quan mà giới trẻ hiểu được.
2. Cũng các sư tham gia tranh đấu đó, nay tự xưng là chống cọng ở hải ngoại đi làm kỷ niệm pháp nạn 1963 mà thôi còn pháp nạn 1975 khi CS vào nhiều phật tử và tăng sỹ chết trong tù và chùa chiền bị nhà nước lấy, pháp nạn này lớn hơn 1963 thì các vị sư không nói đến và không kỷ niệm rầm rộ.

Có cái gì lấn cấn ở đây. Mà phải công tâm, khách quan thì mới thuyết phục được giới trẻ.

Môt điều nữa là Phật giáo chỉ là một thành phần tôn giáo thôi. Ngoài ra có Tinh Lành Công Giáo, Đạo thờ cúng ông bà, Hòa Hảo, Cao Đài.

Người công giáo qua đây thì rõ ràng, cũng chưa nghe gì tai tiếng kể cả về tièn bạc hay phạm pháp. Chua thấy ông cha QD nào qua đây mở nhà thờ riêng và làm chủ , tự làm ra tiền , đối xử với con chiên trái với luât pháp Mỹ. Chưa nghe, ai nghe thì xin đưa bằng chứng lên đây.

Do vậy quý vị chức sắc trong phât giáo hải ngoại thanh tẩy lại các thành phần phá hoại làm cho phât Giáo mất lòng tin với phật tử và chính quyền của nước sở tại. Phật tử cũng nên cảnh giác và đừng qu1a tin tưởng một ai mạc áo nhà sư mà làm việc phi pháp. Sông ở xứ tự do được luật pháp che chở , không sợ ai hù dọa hay ỷ tiền vu không quý vị. Vì quý vị cả nể mà không báo với chính quyền, có người ngay thẳng và lương thiện sẽ giúp quý vị.

xediec • 5 days ago

Đã từ nhiệm rồi, nay dù có “đáo nhiệm” đi nữa cũng giải quyết được gì. Bởi vì chính Thích Quảng Độ dày công, giành nhiều thời gian, công sức để giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhưng cách làm có phần khiên cưỡng, không hợp lòng số những chức sắc, tín đồ đi theo nên thay vì cải thiện được hình ảnh chính mình thì Quảng Độ đang hiện diện như một cái gai, là nguyên nhân của những mối bất đồng chưa được giải quyết trong nội bộ, nhất là những động thái trong công tác tổ chức, cải tổ nhân sự giáo hội. 

Những việc làm như cách chức người đứng đầu Giáo hội ở hải ngoại của ông đã nhận được không ít sự phản đối từ chính những vị lãnh đạo còn lại và thực sự một mình Quảng Độ không thể thay đổi được cục diện tình hình. Những sự phản đối cùng những động thái hành động ngấm ngầm tẩy chay cũng như nói không với những quyết định của chính mình trong tổ chức cũng khiến Quảng Độ khó mà chấp nhận và đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến Quảng Độ từ bỏ cái vị trí mà cả đời ông đã đeo đuổi và chiếm bằng được không kể thủ đoạn.

lotus • 5 days ago

Ai cũng biết rằng, ban đầu với chủ trương hợp nhất các hệ phái Phật giáo thành một tổ chức chung nhất để dễ bề hoạt động thì tiền thân của "giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất" cũng là một tổ chức được kêu gọi sát nhập nhưng những người đứng đầu hệ phái này vì những mâu thuẫn quyền lợi nhất thời đã nói không với việc này. Và cũng từ đó với sự điều hành của những con người mang trên mình tư tưởng li khai và thù địch với cái tổ chức Phật giáo thống nhất đã làm nên những câu chuyện động trời, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Phật giáo Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Cái gì phải đến thì cũng đến khi những "cố gắng" của ông đang dần đi vào tuyệt vọng bởi đường hướng sai lầm và sặc mùi chính trị mỵ dân và hệ quả tất yếu từ chính những hành động của ông đang gây nên những xáo trộn, rạn nứt to lớn trong chính nội bộ chính mình thì chính Thích Quảng Độ buộc phải "từ nhiệm" nhưng thực chất đó là cuộc đào tẩu lần thứ hai của bản thân ông. Vậy sao bây giờ còn “đáo nhiệm” để làm gì?

Khachquan5 days ago

Thầy Thích Quảng Độ đang bị quản thúc và 85 tuổi rồi. Thời gian không còn nhiều, hoạt động thì bị giới hạn. Khó mà kiểm chứng các thầy khác trong GHPGVNTN.

Ngoài ra chính thầy Thích Quảng Độ trong cáo bạch mà ông ta ghi ra bên CHXHCNVN còn cáo buộc VNCH đàn áp Phật giáo (pháp nạn 1963), mà không nhìn ra là các tôn giáo bị cộng sản gài người và lợi dụng. Chính báo NN CHXHCNVN ca ngợi công lao và nêu danh một số chùa chứa chấp cộng sản.


Trong chiến tranh Việt Nam, thầy Thích Quảng Độ (quê miền Bắc) luôn hoạt động bảo vệ miền Bắc là quê ông ta, mà không quan tâm giúp gì hay là lên tiếng nói gì cho nạn nhân mà cộng sản Bắc Việt vào giết hại.

Sau này khi chiến tranh Việt Nam qua rồi và không còn đe dọa vũ khí cho quê ông ta, thì ông ta mới xay qua chống cộng.

Lý ra ngày nay ông ta không nên ngoan cố cáo buộc VNCH đàn áp Phật giáo, mà nếu có, thì có bàn tay các tình báo cộng sản trong VNCH giao thông tin sai và xúi bậy.

Pièrre Vũ Ngọc Nhạ, cố vấn tổng thống VNCH và tình báo cộng sản:
http://www.nytimes.com/2002/08...
http://articles.latimes.com/20...

Thầy Thích Quảng Độ còn không nhìn ra là các tôn giáo đã từng bị cộng sản gài người và lợi dụng, thì cộng sản còn có thể gài người và lợi dụng tôn giáo chiêu hồi người Việt.


Khachquan Khachquan4 days ago

Trong lễ tưởng niệm 50 Năm Pháp Nạn, nhà báo Vũ Ánh lên trình bày một số tài liệu trích từ các cơ quan tình báo Hoa Kỳ về biến cố 1963 và nói là VNCH đàn áp Phật Giáo.

Tài liệu trích từ các cơ quan tình báo Hoa Kỳ về biến cố 1963 thì do các tình báo VNCH khi ấy cung cấp. Mà tình báo VNCH khi ấy thì có các tình báo cộng sản Bắc Việt: Phạm Xuân Ẩn, Đặng Trần Đức, Pièrre Vũ Ngọc Nhạ, Lê Hữu Thúy, Trần Quốc Hương (Mười Hương), Vũ Hữu Duật, Đỗ Anh Nhạ, Huỳnh Văn Trọng, Nguyễn Xuân Hòe.


Nguyễn Nho Chùm4 days ago

Tuy cách sử dụng ngôn từ có khác nhau nhưng chung quy lại thì những kẻ chỉ biết trách hờn vô duyên này đều có chung một ý thức là không ưa thích, ghét, hoặc thậm chí căm thù Phật Giáo. (Trích)

Tôi là Phật tử, tôi chỉ đích danh Trí Quang và khối Phật giáo Ấn Quang a tòng với CIA và cọng sản đánh sụp Đệ nhất VNCH và giết chết TT Ngô Đình Diệm khiến Miền Nam trở nên suy yếu.

Tôi lập lại ở đây, đừng lấp lững giữa Trí Quang và các ông lãnh đạo PG Ấn Quang đánh đồng với Phật giáo, nhất là PG cổ truyền Miền Nam.

VanSu Suthat5 days ago

Mọi người đều biết Ngài TQĐ là 1 trong những tay chân của Thích Trí Quang. Bây giờ Ngài TQĐ đứng lên lảnh đạo Giáo Hội chống cọng sản là điều đáng mừng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy Ngài chưa biết "hối lổi" với những tội lổi của GHPHTN trước 1975 mà còn cho rằng chống phá, lật đổ chính quyền miền nam là Giải Trừ Pháp Nạn!!! nói thì mang tội, không nói thì tức... lộn ruột. Mấy thằng ở trung ương đảng thì có óc "bả đậu" còn các ngài thì khi nào cũng cho mình đúng, phải chăng cũng có óc "bả đậu" luôn sao!?

Nhắc lại chuyện xưa cho các ngài nghe: chiến dịch "bàn thờ ra đường" những năm 1966,1967 đã chận đường tiếp viện cho chiến trường Tây Nam Huế, lính chết như rạ, dân chết như ri, máu chãy thành sông .... tôi không nói nhiều điều xa hơn nữa chừng đó thôi các Ngài cũng đã đủ để bị đày dến 12 tầng đia ngục a tỳ rồi. Khi các ngài "sám hối" các ngài có nghĩ tới chuyện này không? khi các ngài nằm trong tù cọng sản các ngài có nghĩ tới chuyện này không?


Nếu ngài TQĐ đứng ra nhận lỗi xưa thì công cuộc chống cọng của ngài sẽ được toàn dân ủng hộ, ngay cã những người không là Phật Tử. Nếu không! thì ngài sẽ bị đánh đồng với một vị "ngụy quân tử" và chẳng ai nghe ngoại trừ những người có đức tin "mù quáng". Nhạc Bất Quần là 1 nhân vật điển hình, kết quả thì ai cũng biết. Mong thay!!!

dan saigon lite_breeze5 days ago

Võ Văn Ái làm vở kịch này dở quá. Cũng để cho ngài vài ba ngày làm mình làm mẩy tồi cúi mình cầu khẫn van xin ngài trở lại nhiệm sở.

Làm gấp quá thì vở kịch vô duyên.


Chuyện Chánh Lạc xảy ra lâu rồi sao QD không từ chức đi. Mà vô lý, khi không có mấy tăng đến Thanh Minh TV đòi này đòi nọ chưa rõ ràng gì cả mà QD xin từ chức. Làm như trẻ con. Từ chức cũng phải họp lại để bầu người kế vị. Rồi phải bàn giao tài sản , cương lĩnh gì đó vân vân.

Khi không ngài giận (Sân Si) là bỏ ngang và không chịu trách nhiệm.

Đạo diễn Võ văn Ái coi lại vở kịch này để lần sau mà diễn cho khớp.

Không có mợ thì chợ vẫn đông. QD chống cọng những gì cho thời gian qua???? Xin dẫn chứng cho toàn dân rõ.

Phat Tu San Diego CA Phật tử CA5 days ago

Ở trong nước thì sư quốc doanh. Công an học trường an ninh xong là chọn ngành sư để đưa ra nước ngoài. Muốn ra nước ngoài trụ trì thì được Quảng Dộ cấp giấy giới thiệu chứng nhận là thuộc giáo hội PGVNTN.

Từ an ninh đổi thành sư chống cọng. Người Phật tử thì không để ý mấy chuyện này. Cuối tuần có bạn bè rũ đi là đi.

Quảng Độ trả lời sao cho rõ việc này. Nam Mô A Di Đà Phật. Nếu thầy trả lời đúng thì chúng con KHÂM TUÂN (không tuân nếu trả lời không có lý)


Nguyễn • 6 days ago
Tu Phật là gì? Là cố gắng diệt Tam độc
Tham - Sân - Si
Cao tăng gì mà tham, sân, si lẫy lừng
Còn thua xa một Phật tử hiền lành, lương thiện

Sau đây là bản tin: Phán đoán về âm mưu của Thích Quảng Độ và Võ văn Ái
Của ban Kỷ Thuật thuộc Ủy ban Truy Tố Tội Ác của đảng cọng sản

Tin nhanh: Đồng bào cẩn thận kẻo sụp bẫy gian manh của Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái

http://ubtttadcsvn.blogspot.co...

. yeunuoc Việt Nguyễn 6 days ago 

Ai viết bài này mà "linh" thiệt đó chú Nguyễn, HT TQ Độ đã trở lại và hết từ nhiệm rồi!
http://www.bbc.co.uk/vietnames...


. Nguyễn yeunuoc Việt5 days ago

Ở hải ngoại có Ủy ban Truy Tố Tội Ác cs. Bài nầy là của Ban Kỷ Thuật của Ủy ban ấy. Họ phân tích, phán đoán thiệt đúng.
Các quí ông gọi là PGTN Ấn Quang làm màu làm mè để:

1/ Quảng cáo " Đức tăng thống " của quí ông lâu nay lu mờ.
2/ Thanh toán bât đồng nội bộ.
Họ chỉ vì lợi riêng mà gây náo loạn trong hàng Phật tử!

. tuoi tre canh giac yeunuoc Việt5 days ago

Trong lúc cả nước và tuổi trẻ đang chú tam vào việc chống tàu và bọn tay sai bán nước bị tù tội đánh đập thì các đại lão và lão thánh như LHD phá thối làm mất niềm tin tuổi trẻ. Cũng vì tranh giành tiền cúng dường, mà các vị chức sắc chửi nhau thậm tệ. Đứa gian ác muốn lên lãnh đạo. Người dân, phật tử vì kính trọng tăng mà làm thinh.

Cái trò ma mảnh chính trị này ai cũng biết. Thôi đi mấy cha, đi chết đi cho tuổi trẻ làm việc.

phat tu vn • 6 days ago

Đã đến lúc HT TQD nên nói rõ cho mọi người biết sự thật về các hoạt động của Phật Giáo ở miền Nam trước 1975 và sau 1975.

Người tỉnh táo, không mù quáng, thật tâm muốn hỏi cho rõ. Đừng chụp mủ theo kiểu cọng sản hoặc trù ém nếu đụng tới tôn giáo là phạm húy vân vân.

Xin giải thích rõ , tại sao lại có cá sư như thích chánh lạc, trí quang vân vân. Chắc các ngài biết rõ hơn ai hết vì là đồng môn của các ngài trong khối Ân Quang.


Bất Hối Hòa Thượng phat tu vn6 days ago
Các Thánh Tử Đạo Phật Giáo còn hai tội chưa hối lỗi.

1.Phò Mỹ giết Ngô Tổng Thống để đem quân đội Mỹ vào miền nam,làm mất hết chính nghĩa.
2.Phò vc để hại dân hại nước.
Nếu biết hối sẽ từ Thánh Thành Phật.
Thiện tai... Thiện Tai...

yeunuoc Việt7 days ago

Tôi thật sự bất bình trước câu nói của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ nên chia sẻ vài điều suy nghĩ với quý bác, cô chú và các anh chị em còm sỹ. Nếu có gì sai sót, quý bác, cô chú cùng anh chị em đóng góp, yeunuoc Việt rất cảm kích:

"- Xét rằng trong Pháp Nạn năm 1963, hàng trăm Tăng Ni và Phật Tử đã hy sinh thân mạng, vị Pháp thiêu thân, để bảo vệ Đạo Pháp và Dân Tộc,..."

Đạo Pháp ở đây được hiểu là Phật Giáo, còn Dân Tộc là Dân Tộc Việt Nam. Trước hết, cứ cho là có Pháp Nạn năm 1963, thì "hàng trăm Tăng Ni và Phật Tử đã hy sinh thân mạng, vị Pháp thiêu thân, để bảo vệ Đạo Pháp" còn có thể hiểu được. Nhưng ngài TQ Độ lại thêm "và Dân Tộc" thì theo thiển ý khó có thể chấp nhận. Nếu như Đức Tăng Thống cho rằng chính phủ Đệ Nhất VNCH đàn áp Phật Giáo tức là đàn áp cả dân tộc thì ngài hoàn toàn sai. Phật Giáo và Dân Tộc Việt Nam là 2 chủ thể hoàn toàn khác nhau. Dân Tộc VN đã có rất lâu trước khi Phật Giáo du nhập vào VN, và cho dù Phật Giáo có đồng hành với Dân Tộc VN thời gian bao lâu cũng không thể nào là Dân Tộc được mà chỉ là 1 bộ phận trong Dân Tộc mà thôi. Cho nên nếu cho là chính phủ Đệ Nhất VNCH đàn áp Phật Giáo, thì chỉ là đàn áp Phật Giáo mà thôi, chớ không thể nào lạm dụng luôn cả từ "Dân Tộc" vào được. (Xin nói thêm rằng năm 1963 có Pháp Nạn và đàn áp Phật Giáo hay không thì đã có quá nhiều bút mực nói về điều đó rồi. Và gần đây thêm nhiều tài liệu mật được giải mã nữa, cho nên những sự kiện xảy ra tháng 11 năm 63 gần như đã quá rõ ràng).

Câu nói trên của ngài có thể có 1 hậu quả khó lường trước được. Đức Đệ Ngũ Tăng Thống là 1 chức sắc cao nhất và có uy tín nhất của 1 tôn giáo lớn nhất tại Việt Nam. Dựa vào câu nói đó của ngài, thật sẽ khó mà tranh luận nếu có ai đó (hoặc là cs, hoặc là người mù mờ về chính sử VN) suy diễn ra rằng: "Ô, thì ra năm 1963 dưới chế độ NĐ Diệm không những Phật Giáo bị đàn áp mà cả Dân Tộc bị điều gì khủng khiếp lắm cho nên "hàng trăm Tăng Ni và Phật Tử đã hy sinh thân mạng, vị Pháp thiêu thân, để bảo vệ Đạo Pháp và Dân Tộc,..." " Hoặc là: "Dưới chế độ NĐ Điệm cả Dân Tộc bị đàn áp, ngay của HT TQ Độ cũng nói vậy mà!" Cho dù thế nào đi nữa thì câu nói trên của ngài TQ Độ cũng không ổn, và không đúng chút nào hết. Có ai trong đây dám khẳng định dưới thời Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Dân Tộc bị đàn áp không?

Tôi thật sự lấy làm tiếc vì đã mất phần lớn lòng kính trọng dành cho ngài Thích Quảng Độ sau câu nói đó của ngài. Với địa vị và chức vụ của ngài, phải chi ngài cân nhắc kỹ hơn trước khi phát ngôn thì hay biết mấy. Tôi không có ý so sánh, chỉ là ví dụ thôi. Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 đã can đảm xin lỗi Hồi Giáo về những cuộc thập tự chinh của vài thế kỷ trước. Điều đó có làm giảm đi uy tín của ngài đâu. Trái lại thế giới càng thêm ngưỡng mộ ngài và điều đó thể hiện rõ nét nhất trong đám tang của ngài. Ước gì các chức sắc Phật Giáo ngõ lời xin lỗi nhân dân Miền Nam về việc tiếp tay cho cs giật sập nền Đệ Nhất VNCH và kéo theo hệ lụy là cả nước bị nhuộm đỏ vào tháng 4/75, rồi mọi người cùng bắt tay nhau phế bỏ cái thể chế lưu manh cs, xây dựng lại đất nước. Nhưng chỉ là mơ ước thôi, điều đó thật khó xảy ra.

Mèo Một Phật Tử8 days ago

Có khi nào đây là cái quả của việc vu khống, bôi nhọ và đạp đổ chính thể VNCH của các vị hòa thượng này không? Tới giờ này mà ông thầy Thích quảng Độ vẫn còn gọi chuyện quậy phá chính phủ của các ông là "pháp nạn" thì thiệt tình không thể hiểu các ông tu hành thế nào? Sao lại có thể dựng đứng lên một chuyện mà giờ lịch sử đã phán xét rỏ ràng là chẳng có cái pháp nạn nào hết mà. Vài lời mạo muội có gì xin thứ lỗi!

VanSu • 6 days ago

trích TCBC ngày 2.9.2013 của Võ Văn Ái "Sau năm 1975 ở hải ngoại những thế lực chống phá Phật giáo mở nhiều chiến dịch vu cáo Phật giáo Việt Nam nói chung và GHPGVNTN nói riêng là “thân cộng”, đi với cộng sản để làm sụp đổ chế độ Cộng Hoà Miền Nam. Các thành viên của giáo hội gặp vô số khó khăn trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại" câu này nghe quen quen, hình như là copy của bọn ... cọng sản!!!

Thật quá rồi chớ còn chi nữa, bây giờ chống cọng thì quá tốt, nhưng phải biết sờ lại cái gáy của mình chứ! lở "dâm" thì nên nhận, lở "nhúng chàm" thì cũng nên nhận, bởi vì "TU" là sửa, mỗi tháng "lạy sám hối" mà chẳng chịu biết lổi của mình thì làm sao mà "đạt" được.

Này nhé: xin giải đáp bao nhiều ngàn chiến sỉ chống cọng đã bỏ mình trên chiến trường Tây Nam Huế trong khoảng 1966, 1967 khi các vị mang bàn thờ ra đường quốc lộ 1 ở Huế để cản đường tiếp viện ... các linh hồn đang kêu réo cái lương tâm của quí vị đó. Tôi, hằng tuần đi đến chùa của quí vị (PGVNTN) để tu, để cầu nguyện chư Phật cho những linh hồn này đã vì những hành động nông nổi của quí vị mà "tiêu diêu miền cực lạc bất đắc kỳ tử" hãy nhìn lại, hãy tự xét, hãy bỏ đi cái ta thì cái TU của quí vị mới tinh tấn được, nếu không thì chỉ có nửa vời. Chỉ "TINH" mà không "TẤN". Chẳng ai làm được gì qu'i vị cã khi không chịu phản tỉnh, nhưng chính quí vị là những nhân tố cho sự "Mạt Pháp".

Anonymous September 05, 2013 11:46 PM

Đề nghị Khối Kỷ Thuật dịch ra những điểm trọng yếu để chúng tôi gởi đi các nơi như dân biểu, nghị sỹ, FBI, IRS, USCIS tòa TLS Hoa Kỳ tại Sại Gon.

Mỗi công dân có quyền gởi đi yêu cầu điều tra, mình không biết họ thế nào, chỉ yêu cầu điều tra thôi.


...

(ngưng trích)

Thành thật cảm ơn quý vị. Chúng tôi đang tiến hành các công việc cần làm theo các đề nghị của quý vị. Xin cùng theo dõi trong những ngày sắp tới...


Kính,


Khối Kỹ Thuật



Bài liên quan

 
*************************************************************************
Kịch bản viết và diễn khá hay
Lữ Giang
Trong tuần qua, cộng đồng người Việt ở hải ngoại đã không còn quan tâm đến
biến cố Syria mà tập trung vào biến cố Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống GHPGVNTN, thường được gọi là Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang, tuyên bố từ chức hôm 30.8.2013 để phản đối việc Hòa Thượng Thích Chánh Lạc “vi phạm trọng giới Dâm và Vọng với những bằng chứng cụ thể, minh bạch không thể chối cãi!”
Đa số người Việt hải ngoại đều biết đây là hậu quả của cuộc chiến không nhân nhượng giữa Võ Văn Ái và nhóm Hòa Thượng Thích Chánh Lạc kéo dài trong nhiều năm qua. Nhóm đệ tử của Thích Chánh Lạc đã phối hợp với nhóm Giao Điểm tấn công Võ Văn Ái từ mọi phía và lôi Công Giáo vào để đánh lạc hướng. Họ dùng những ngôn từ thiếu văn hóa đến mức ai cũng thấy ghê tởm. Dĩ nhiên Võ Văn Ái không ngồi yên. Cả hai đều có những mưu lược không kém gì nhau.
Trong GHPGVNTN, Hòa Thượng Chánh Lạc là Thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương, Phó Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN Quốc Nội, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo kiêm Tổng Ủy Viên Hoằng Pháp. Còn Võ Văn Ái là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Ngoại Vụ của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và quan trọng hơn, Phát Ngôn Viên của GHPGVNTN, Trưởng Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ở Paris, được coi là cái loa của Giáo Hội Phật Giáo. Nhiều người đã gọi ông ta là “Tăng Thống” hải ngoại, luôn đòi ăn trên ngồi trước. Vì thế, biến cố nói trên trở thành nghiêm trọng.
DIỄN BIẾN CỦA KỊCH BẢN
Trong Cáo Bạch số 6/VTT/TT đề ngày 30.8.2013, Hòa Thượng Quảng Độ cho biết Hòa Thượng Thích Như Đạt, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự đã ba lần dâng thỉnh nguyện thư yêu cầu cho Hòa thượng Chánh Lạc nghỉ việc. Tuy nhiên, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo là Hòa Thượng Viên Định và Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống là Hòa Thượng Thiện Hạnh lại quyết lưu giữ Hòa thượng Chánh Lạc và còn muốn ông ta sẽ là cố vấn Văn Phòng II Viện Hóa Đạo ở Hoa Kỳ.
Hòa Thượng Quảng Độ nói rõ: “Đây không phải là vấn đề thay đổi, bổ sung hay hoán chuyển nhân sự Văn phòng II Viện Hóa Đạo, hay chuyện tranh chấp cá nhân, mà là «y luật xử trị» một vị tăng phạm trọng giới theo giáo luật Phật chế.”

Ngoài ra, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký VPII Viện Hóa Đạo đồng thời là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN/Hoa Kỳ đã báo cáo với ông rằng Hòa Thượng đã thỉnh ý Chư Tăng cả năm Châu Lục và tất cả đã đồng tình lưu giữ Hòa Thượng Thích Chánh Lạc và cung thỉnh Hòa Thượng Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn VPII Viện Hóa Đạo.

Ngay lập tức, hai Hòa Thượng lãnh đạo GHPGVNTNHN tại Úc Châu và Tân Tây Lan là Hòa Thượng Huyền Tôn và Hòa Thượng Như Huệ đã lên tiếng thỉnh cầu Hòa Thượng Quảng Độ cấp tốc ra cáo chỉ bãi bỏ cáo bạch từ chức vì “tiền đồ của GHPGVNTN” và “
Tẫn xuất ác đồ đồng lõa với tội phạm, che chở bưng bợ tội phạm phạm đại trọng giới, đó là ba vị  Tỳ khưu: Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý. Và Ba-la-di phạm Thích Chánh-Lạc.”
Trong khi đó, nhiều chức sắc của GHPGVNTN đưa thỉnh nguyện thư thỉnh cầu Hòa Thượng Quảng Độ “tiếp tục trong vai trò Tăng Thống của Giáo Hội”. Còn ông Võ Văn Ái nói với đài BBC: “Nếu nội bộ không làm được chuyện thanh lọc, đó sẽ là sự đi xuống, nếu không nói là tan vỡ của tổ chức.”

Bản tin của chùa Điều Ngự ngày 4.9.2013 cho biết hôm 3.9.2013, Hòa Thượng Viên Định đã đến Thanh Minh Thiền Viện xin tuân hành việc xử lý nội bộ của Hòa Thượng Quảng Độ, đặc biệt là việc cách chức Hòa thượng Chánh Lạc vì lý
do đức hạnh. Hòa thượng Thích Viên Lý, cũng điện thoại về xin lỗi Đức Tăng
Thống và rút lại ý định lưu nhiệm Thích Chánh Lạc. Hòa Thượng Quảng Độ đã ra quyết định số 15A/VTT/GC/TT ngày 4.9.2013 ấn định lại thành phần của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.

Theo bản tin của đài Á Châu Tự Do ngày 4.9.2013, Hòa Thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì ở Sài Gòn cho biết vào ngày 3 tháng 9 đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã chấp thuận trở lại đảm nhận trách nhiệm đứng đầu giáo hội sau khi quyết định từ nhiệm vào ngày 30 tháng 8 vừa qua.

Đây là một kịch bản được viết và diễn khá hay.
Để hiểu rõ kịch bản này, chúng tôi thấy cần xác định lại những điều mà Hòa Thượng Chánh Lạc đã bị quy trách, sau đó sẽ trình bày về chiều hướng mà Giáo Hội Ấn Quang đang đi tới.

KẾT TỘI DÂM VÀ VỌNG
1.- Vài nét về Thích Chánh Lạc.
Thích Chánh Lạc tên thật là Lê Kim Cương, xuất gia năm 1944, Pháp danh Chơn An, Pháp hiệu Chánh Lạc, sinh ngày 8.1.1931 tại Quảng Trị. Thọ giới tỳ kheo năm 1953 và học tại Phật Học Đường Báo Quốc. Đậu tú tài 2 năm 1961 và tốt nghiệp Cử Nhân Văn Khoa Sài Gòn năm 1964.

Trong các biến cố từ năm 1963 đến 1967 tại miền Nam, ông được coi là một cây xách động và quậy phá nổi tiếng. Sau vụ Phật Giáo Ấn Quang tạo bạo loạn để cướp chính quyền năm 1966 bị thất bại,  theo lệnh của tướng Nguyễn Ngọc
Loan, ông phải rời Việt Nam. Ngày 21.9.1969 ông đi du học ở Đài Loan.
Năm 1987 ông từ Đài Loan di dân qua Hoa Kỳ và đến định cư ở Denver, Colorado. Ông được mời trụ trì ở chùa Từ Phong, tiền thân của chùa Như Lai,
cho đến bây giờ.
2.- Nguyên nhân của vụ án
Ông Hồ Văn Ngộ, một sĩ quan Quân Lực VNCH, đã bị tù 6 năm. Khi ra khỏi tù, ông đem cả gia đình đi vượt biên và đến định cư tại Denver, Colorado, năm 1990. Ông và gia đình thường đi lễ ở chùa Như Lai do Hòa Thượng Chánh Lạc
trụ trì. Hai con ông là cô Hồ Thị Thu và Hồ Thị Thi thường ở lại làm việc công quả ở chùa. Cô Thi, lúc đó mới 14 tuổi, có ý muốn xuất gia để trở thành ni cô, nên thường đến chùa học Phật pháp.

Tờ Rocky Mountain News tường thuật lại các lời khai tại phiên tòa, cho biết hai cô Thu và Thi tố cáo Thích Chánh Lạc đã sờ mó hai cô trong thời gian từ 1994 đến 1996. Lúc đầu hai cô không dám nói lại với ai. Đến năm 1998, hai cô được biết nhiều cô khác cũng đã bị xâm phạm tình dục gióng như hai cô và họ đang nộp đơn tố cáo, hai cô liền quyết định đưa vụ này ra ánh sáng.

Trước hết, ngày 2.5.1998 cô Thu đã viết thư gởi Ban Quản Trị Chùa Như Lai trình bày sự việc và xin có biện pháp. Nhưng Ban Quản Trị chẳng những không giải quyết mà còn tố cáo gia đình ông Ngộ là những con chốt (pawns) trong âm mưu của Cộng Sản. Ngày 18.10.1998, Thích Chánh Lạc đã công bố một bản thông cáo phủ nhận những lời tố cáo của cô Thu và cho rằng cô là một phần của một âm mưu do “các tay sai của Hà Nội” (servants of Hà Nội) thực hiện. Gia đình ông Ngộ quyết định đưa nội vụ ra tòa.
3.- Rắc rối về thủ tục pháp lý
Như chúng ta đã biết vào tháng 6 năm 1994. O.J Simpson bị truy tố về tội sát nhân, nhưng ngày 3.10.1995, bồi thẩm đoàn ở Tòa Los Angeles tuyên bố O.J.
Simpson vô tội. Nội vụ được đưa ra tòa dân sự ở San Monica. Ngày 5.2.1957,
bồi thẩm đoàn xác nhận O.J. Simpson có tội và phải bồi thường cho các nạn
nhân 33.500.000 USD.

Vụ Thích Chánh Lạc cũng đã được diễn biến tương tự như vậy. Sau khi có đơn
tố cáo của gia đình ông Hồ Văn Ngộ, ngày 23.1.1999 Hòa Thượng Chánh Lạc đã bị bắt về 5 tội liên quan đến tấn công tình dục và tấn công tình dục trẻ vị thành niên (Case No 99CR1975). Chùa Như Lai đã đóng tiền thế chân và ông được tại ngoại.

Để đối phó, chùa Như Lai đã làm thỉnh nguyện thư lấy chữ ký để “minh oan”
cho thầy. Ngày 20.5.2000, Toà mở phiên lấy lời khai của các nhân chứng, có
khoảng 100 người mang cờ VNCH biểu tình trước Toà Thị sảnh phản đối việc
truy tố này.

Để tránh những diễn biến phức tạp, tòa Denver muốn giải quyết vụ Thích Chánh Lạc như vụ O.J. Simpson. Ngày 15.9.2000, Biện Lý Cuộc đã ra Lệnh Trạng (Order) thu hồi việc truy tố, viện lý do có nghi vấn (The charges cannot be proven beyond a reasonable doubt).
Nội vụ được đưa ra tòa dân sự District Court ở Denver. Nguyên đơn là Hồ Thị
Thu, Hồ Văn Ngộ và Hồ Thị Thi. Bị đơn là Lê Kim Cương tự là Thích Chánh Lạc, Chùa Phật Giáo Việt Nam Colorado tức Chùa Như Lai, một tổ chức bất vụ lợi, Bùi Sỹ, Bùi Cảnh, Đinh Văn Phúc, Phạm Thanh Ngân, Nguyễn Tùng Anh, Nguyễn Tâm Trí, Trần Đức Đệ, Tạ Thị Minh Tuyết, Ban Giám Đốc và Ban Quản Trị Chùa Như Lai (Case No 99 CV 5332).
4.- Kết quả của vụ án
Sau bốn tuần lễ xét xử,
ngày 6.9.2003, bồi thẩm đoàn tòa District Court ở Denver đã tuyên phạt Lê Kim Cương tức Thích Chánh Lạc và Ban Quản Trị Chùa Như Lai 4.800.000 USD vì đã có hành vì mạ lỵ phỉ báng, lăng nhục và tắc trách (defamation, outrageous conduct and breach of duty). Tòa cũng xác nhận Lê Kim Cương có sách nhiễu tình dục (sexual battery).
Trong số tiền bồi thường thiệt hại này, Tòa truyền Thích Chánh Lạc và Ban Quản Trị Chùa Như Lai phải bồi thường cho Hồ Thị Thi (lúc đó còn vị thành niên) 55,2% tổng số tiền nói trên vì những tổn hại thật sự về thể xác cá nhân vì sách nhiễu tình dục (55.2% of the total judgment amounts awarded to Thi Ho were for actual damages for personal physical injuries for the sexual battery claim).

Vì hãng bảo hiểm chỉ có thể trả tối đa 2 triệu, nên các bị đơn đã xin tòa xét lại số tiền phạt vì quá nặng, không thể đóng nổi. Ngày 22.1.2004 thẩm phán Shelley L. Gilman đã hạ số tiến phạt xuống còn 2 triệu. Các nguyên đơn khiếu nại về việc hạ thấp tiền phạt này, nhưng ngày 21.6.2004 thẩm phán Shelley L. Gilman đã ra Án lệnh  bác đơn (Order of dismissal).

CHƠI TRÒ ĐÁNH LẬN CON ĐEN
Mặc dầu bản án vụ Thích Chánh Lạc và chùa Như Lai đã được phổ biến khá rộng rãi trên các cơ quan truyền thông, nhất là trên các báo Mỹ ở Denver, thỉnh thoảng Võ Văn Sáu, thường được gọi là Sáu Bò Vàng hay Sáu Hồi Hởi, tuyên bố vụ án Thích Chánh Lạc đã bị tòa hủy bỏ và dọa những ai còn nói đến vụ án này có thể bị kiện. Anh ta chứng minh bằng cách đưa ra Lệnh Trạng (Order) ngày 15.9.2000 của Biện Lý Denver mà chúng tôi đã nói trên để chứng minh. Khi chúng tôi đưa ra bản án ngày 6.9.2003 của tòa Denver thì anh ta câm họng.
Sau này anh ta tiết lộ Hòa Thượng Chánh Lạc có gởi cho anh ta 200 USD, nhưng anh ta không nhận.

Hôm 3.9.2013, khi Hòa Thượng Quảng Độ từ chức, Hòa Thượng Chánh Lạc đã gởi đến trong nội bộ Phật Giáo “Đôi Lời Tâm Huyết” có đính theo Án Lệnh (Order) ngày 21.6.2004 của Tòa Denver bác bỏ đơn khiếu nại của các nguyên đơn về số tiền bồi thường bị hạ xuống như chúng tôi đã nói ở trên, nhưng cắt bỏ phần nội dung, chỉ để lại phần đầu đề và phần cuối, để  chứng minh vụ án của ông ta đã bị hủy bỏ. Đây là trò đánh lận con đen.

Trong danh từ luật pháp, chữ VERDICT được dùng để chỉ ý kiến của bồi thẩm đoàn hay một thẩm phán về một vấn đề sự kiện (a question of fact) của vụ án, chữ JUDGEMENT là phán quyết của tòa về toàn bộ vụ án. Còn chữ ORDER chỉ là Lệnh Trạng của Bệnh Lý hay Án Lệnh của Thẩm Phán, được dùng để giải quyết một vấn đề bất thường xảy ra trong tiến trình của vụ án chính (some matter incidental to the main proceeding). Không thể dùng ORDER để hủy bỏ một VERDICT hay một JUDGEMRNT được. Võ Văn Sáu và Thích Chánh Lạc không hiểu danh từ luật pháp nên mới đưa ra để đánh lừa.
TẤT CẢ ĐỀU DO NGHIỆP
Trong cuộc phỏng vấn của đài Little Saigon TV (57.7) được chiếu lúc 7 giờ tối ngày 5.9.2013, Hòa Thượng Chánh Lạc cho rằng Cáo Bạch số 6/VTT/TT của Hòa Thượng Quảng Độ là giả, do Lê Công Cầu biên soạn rồi Võ Văn Ái ráp chữ ký và con dấu vào và phổ biến, chứ Hòa Thượng Quảng Độ không biết gì hết.
Còn Hòa Thượng Chơn Thành cho rằng văn phong của Cáo Bạch không phải là văn phong của Thấy Quảng Độ. Nhưng những tin tức chúng tôi đưa ra nói trên cho thấy những sự tiên đoán này không đúng.

Về hai tội Dâm và Vọng, Thích Chánh Lạc cũng chỉ chơi trò “lập lờ đánh lận con đen” như chúng tôi đã trình bày ở trên.

Về sự xích mích với Võ Văn Ái, Hòa Thượng Chánh Lạc cho biết có 5 lý do. Chúng tôi chỉ nói đến hai lý do chính.
Lý do thứ nhất là vấn đề tiền bạc. Trước đây Hòa Thượng có tài trợ cho Đài Phát Thanh Phật Giáo Việt Nam của Võ Văn Ái mỗi năm 10.000 USD, nhưng trong những năm gần đây ông ngưng lại để dùng tiền giúp một số thầy ở Việt Nam. Giáo Hội ở hải ngoại có tổ chức gây quỹ hai lần được 72.000 USD, ông đề nghị chia cho Võ Văn Ái một nữa, nhưng các thầy nề nang nên giao hết. Tuy nhiên, khi bảo Võ Văn Ái làm biên nhận thì Võ Văn Ái không làm.
Lý do thứ hai là Võ Văn Ái cho rằng Thích Chánh Lạc đã dùng hai đệ tử là Bảo Quốc Kiếm và Phạm Hoàng Bá (với biệt danh là Phạm Hoàng Vương), để đánh phá Võ Văn Ái liên tục không ngừng nghĩ. Thầy Chánh Lạc nói ông đã khuyên giải hai tên này nhiều lần, nhưng họ không nghe. Ông có đề nghị Võ Văn Ái dùng cơm với hai đệ tử này ở Chùa Như Lai để hòa giải, nhưng Võ Văn Ái từ chối.

Trong thực tế, Bảo Quốc Kiếm và Phạm Hoàng Bá đã phối hợp với nhóm Giao Điểm gồm Trần Quang Diệu, Trần Tiên Long, Nguyễn Hữu Ba và nhiều tên khác tạo thành một thứ “kiêu binh trên Nét”, đánh phá Công Giáo và Võ Văn Ái hàng ngày trên các diễn đàn. Chính nhóm này đã đẩy Võ Văn Ái vào cái thể phải hạ thủ đối với Thích Chánh Lạc.

Thích Chánh Lạc gọi Võ Văn Ái là một tên phù thủy, một “Siêu Tăng Thống”, đã gây ra nhiều biến động trong Giáo Hội, đưa tới sự ly khai của nhóm Về Nguồn, “dùng Đức Tăng Thống như là đồ chơi”, v.v.

Theo Thích Chánh Lạc, sau ông người thứ hai sẽ là nạn nhân của Võ Văn Ái, đó là Pháp Sư Thích Giác Đức (người đã có vợ con), hiện là Tổng Ủy Viên Kế Hoạch. Sau đó Võ Văn Ái sẽ đưa Thích Viên Lý lên làm Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, rồi tìm cách loại bỏ để đưa một người khác luôn làm theo ý của Ái lên.

Thích Chánh Lạc nói rằng nếu ông bị loại, ông sẽ đứng ra thành lập một GHPGVNTN khác để hoạt động vì đó là con đường duy nhất để bảo vệ đạo pháp và dân tộc. Câu chuyện còn dài, chúng tôi sẽ trình bày vào một dịp khác.

Hiện nay Võ Văn Ái đang nhận “Fund” của tổ chức NED (The National Endowment for Democracy) để “điều hành” GHPGVNTN, nên khó ai lật đổ được Ái. Mỹ cũng chưa tìm được một người khác có thể đóng vai trò của Ái trong Phật Giáo .
Tất cả những biến cố nói trên và nhiều biến cố khác sắp xảy ra đều do những
sai lầm mà Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang đã gây ra cho Phật Giáo và cho đất nước từ 1963 đến nay, nhất là xử dụng VỌNG NGỮ như là một công cụ chính khi tranh đấu. Đó là Nghiệp Báo trong đạo Phật.

Ngày 5.9.2013
Lữ Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét