Thứ Năm, 3 tháng 6, 2010

Người sống lâu nhất trên thế giới

Li Ching-Yun, một người đàn ông 256 tuổi?

Li Ching-Yuen sinh năm 1677 tại Qi Xian Giang, Tứ Xuyên và đã dành phần lớn cuộc sống của mình trong các ngọn đồi thảo mộc và thu thập kiến thức về phương pháp tuổi thọ. Trong năm 1749, khi ông được 71 tuổi, ông chuyển đến Kai Xian để gia nhập quân đội Trung Quốc như là một giáo viên của võ thuật và là một cố vấn chiến thuật. Năm 1927, Li Ching Yuen được Tướng Yang Sen thăm anh ấy ở Wan Xian, Tứ Xuyên. Nói chung đã được cuốn hút bởi anh sức trẻ , sức mạnh và prowess mặc dù tuổi đã cao . Chân dung nổi tiếng của ông đã được chụp vào lúc đó. Ông qua đời một năm sau đó, một số nói về nguyên nhân tự nhiên; những người khác cho rằng ông đã nói với bạn bè rằng "tôi đã làm tất cả tôi phải làm trong thế giới này.” Tôi bây giờ sẽ về nhà. "

Sau cái chết của Li, Tướng Yang Sen điều tra sự thật về tuổi thọ của ông và tuyên bố. Ông đã viết một báo cáo mà sau này được xuất bản. Năm 1933, người ta phỏng vấn những người sống trong tỉnh nhà của ông, và họ nói rằng đã không biết tuổi của ông nhiều trong đời .

Câu chuyện tuyệt vời phía sau người đàn ông 256 tuổi

Li Ching-Yun. Image from The People’s Republic of China

Hình: "Li Ching-Yuen, chụp ảnh vào năm 1927 tại nơi cư trú của tướng Yang Sen"

Theo cáo phó trong cả hai năm 1933 Tạp chí Thời gian và các New York Times, Li Ching-Yun đã báo cáo đã chôn cất 23 người vợ, bồi dưỡng 180 con cháu khi ông qua đời ở tuổi 256.

ông thực sự già? Có thể ông đã quên sinh nhật của chính mình hoặc quá mức yêu cầu của mình? Graffiti môi trường điều tra.

Những bí mật của một cuộc sống vô tận

"Giữ một trái tim ngồi yên tĩnh như một con rùa, đi vui vẻ như chim bồ câu và ngủ như một con chó."

Đây là những lời của Li đã cho lời khuyên để Wu Pei-fu, các lãnh chúa, những người đã vào nhà của ông để tìm hiểu bí mật của cuộc sống rất dài.

Li duy trì hướng nội mà bình tĩnh và yên tâm là những bí mật để trường thọ đáng kinh ngạc. Chế độ ăn uống của ông chủ yếu dựa vào lúa gạo và rượu vang.

Từ 0-256

Chúng tôi biết ông sinh ra ở tỉnh Szechwan tại Trung Quốc, nơi ông cũng qua đời. Chúng tôi cũng biết rằng bởi sinh nhật thứ mười của ông, Ching-Yun được biết chữ và đã đi đến Kansu, Shansi, Tây Tạng, An Nam, Xiêm và dược thảo tập hợp Mãn Châu. Sau đó, nó được một chút mờ ...

Rõ ràng, trong hơn một trăm năm, Li tiếp tục bán các loại dược thảo của riêng mình và sau đó bán các loại thảo mộc sau đó được thu thập bởi những người khác. Ông cũng (theo Time) có sáu-inch móng tay dài trên tay phải của ông.

Bạn có thể nghĩ rằng ông trông già yếu, héo, da-thích và creepy, tuy nhiên vào thời điểm đó người ta đã ngạc nhiên trước sức trẻ của ông.

The Nine Lives of Li Ching-Yun The Nine Lives của Li Ching-Yun

Tuy nhiên, năm 1930 giáo sư chủ nhiệm khoa tại Đại học Minkuo tên là Wu Chung-chien, "chứng minh" rằng Li sinh năm 1677 Chính phủ Trung Quốc chúc mừng anh ta trên 150 của mình và sinh nhật 200. Vì vậy, câu hỏi là, có lẽ ông đã quên sinh nhật của chính mình?

Điều đó có nghĩa, rằng nếu các hồ sơ phát hiện bởi Wu Chung-chien đã được chính xác, Li Ching-Yun của tuổi sẽ vượt qua kỷ lục chính thức của hơn 130 năm.

Source : NYTimes , Time , Wikipedia , Environmentalgraffiti . Nguồn: NYTimes , Thời gian , Wikipedia , Environmentalgraffiti .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét