Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

CHẠY LOẠN TỪ TRONG BÀO THAI


CHẠY LOẠN TỪ TRONG BÀO THAI

Tôi lớn lên trên hai triệu thây người chết đói
tôi lớn lên trên hầm hố chông gai
tôi lớn lên giữa bom đạn thế chiến thứ hai
tôi lớn lên giữa cờ đỏ cờ vàng cờ tam tài
tôi lớn lên, chưa biết đi đã chạy, chạy loạn từ trong bào thai

tôi lớn lên bên bờ Bạch Đằng Giang sóng bạc
bẩy trăm năm nghe tiếng cọc đóng lòng sông
chập chững đi,
tưởng đâu đây voi Thánh Trần quật ngã đám quân Mông
rặng Tiên sơn Yên tử mây xếp thành cao lồng lộng gió hàng thông.

tôi lớn lên đôi bờ Bến Hải
tôi lớn lên da rám nắng Đồng Nai
tôi lớn lên ầm ầm đại pháo B 52
tôi lớn lên Việt Nam vẫn còn thời Trịnh Nguyễn chia hai !

tôi lớn lên giữa máu xương , bụi , bùn và rác
tôi lớn lên cùng thế hệ gầy ốm xanh xao
tôi lớn lên súng Tết nổ ran thay tràng pháo
tôi lớn lên giữa quê hương chằng chịt mô mìn địa đạo
tôi lớn lên khi xứ người đã bay vào quĩ đạo trăng sao !


vietphilopoetry
nguồn: halongvandan.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét