Quân đội Mỹ muốn đặt hạt giống từ xa của vùng biển sâu với công nghệ tàng hình không người lái.
Upward Falling Payloads(UFP) chương trình, nghiên cứu vũ khí quân sự  DARPA yêu cầu đổi mới để phát triển một hệ thống có thể ngủ trong các thùng chứa đặc biệt dưới đáy đại dương, độ sâu hơn hai và một dặm rưỡi.
 Các hệ thống này sẽ được đánh thức từ xa khi cần thiết và "nổi trở lên" mặt biển, cho những nhiệm vụ khác nhau, từ cứu hộ hoặc làm rối loạn địch.
Bên trong Một loại UFP có thể là một máy bay không người lái nhỏ, hay một chiếc xe không người lái dưới đáy biển. Khi được kích hoạt, nó sẽ bắn vào bề mặt nước trong viên nang và sau đó khởi động vào không khí để cung cấp cho các nhận thức tình huống quân sự trên không.
Một loại khác có thể là một xe không người lái, khi được kích hoạt dưới đáy đại dương, có thể thực hiện mồi hay lừa dối làm  nhiệm vụ cho Hải quân.
Với sự rộng lớn của đại dương, các hệ thống không người lái này có thể cung cấp nhận thức toàn cầu và cung cấp một giải pháp thông minh trong việc tiết kiệm tài chính. Hải quân Mỹ ngày nayđòi hỏi hoạt động với ít vũ khí và các nền tảng ít hơn trong cùng một môi trường biển lớn.
"Mục đích là để hỗ trợ cho Hải quân với các công nghệ phân phối bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào trên khu vực rộng lớn hàng hải. Nếu chúng ta có thể làm điều này nhanh chóng, chúng ta có thể nhận được gần với các khu vực chúng ta cần phải ảnh hưởng đến, hoặc trở nên được phân phối rộng rãi mà không có sự chậm trễ ", DARPA chương trình quản lý.  Andy Coon nói.
Vào ngày thứ Sáu, Jan 25, DARPA sẽ tìm đề xuất trong ba lĩnh vực chính để thúc đẩy các chương trình: thông tin liên lạc, "risers", và "node itself".
Để chương trình thành công, sáng tạo sẽ cần phải vượt qua khó khăn thách thức kỹ thuật, chẳng hạn như làm thế nào để đảm bảo  "nodes" có thể tồn tại dưới áp lực đáng kinh ngạc ở độ sâu đại dương khắc nghiệt.
Họ cũng sẽ cần phải phát triển một phương pháp truyền thông để đánh thức những Rip Van Winkle-ish nodes sau nhiều năm ở trong chế độ ngủ đông (hibernation). Phát hiện ra một phương pháp thông minh để zip trọng tải lên trên bề mặt sẽ rất quan trọng.
DARPA cho biết họ hy vọng chương trình sẽ thu hút chuyên môn kỹ thuật viễn thông và sâu đại dương cũng như cộng đồng khoa học, mà đã có kinh nghiệm phong phú trong tín hiệu dưới nước và trên đáy biển.
Cơ quan cũng đang tìm kiếm kinh nghiệm trong chiến tranh điện tử, chiến tranh chống tàu ngầm, hoạt động thông tin, nền tảng không người lái và các cảm biến phân phối trong số những người khác - mặc dù DARPA là rõ ràng rằng chương trình UFP không phải là cụ thể một chương trình vũ khí.
"Chúng tôi chỉ đơn giản là cung cấp một con đường thay thế để thực hiện các nhiệm vụ mà không cần yêu cầu các tàu và máy bay di  để khởi động công nghệ, phát triển phạm vi và phức tạp của các chương trình không người lái", Coon giải thích.
Cám ơn chương trình mới  DARPA, kẻ thù sẽ sớm được cho một bất ngờ khi một gói đột nhiên nổi  trên mặt biển  với một nhiệm vụ trong tâm trí.


 Robot cứu hỏa của hải quân Mỹ cho những trận chiến trên biển






Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân  Robot chữa cháy tự trị (SAFFiR) là một robot hình người được thiết kế cho chữa cháy trên tàu.

2012/03/07 06:07:31 ET

Lửa đã được chứng minh gây tử vong cho các thủy thủ trong suốt thế kỷ của chiến tranh hải quân. Hải quân Mỹ nghiên cứu một robot hình người có khả năng ném bình chữa vì nó nhanh nhẹn di chuyển trong những khoảng hẹp và ladderways của  tàu chiến hiện đại.
Một robot có khả năng đi bộ hoặc leo trèo theo cách của các thủy thủ, Robot cứu hỏa này sẽ trình bày một lợi thế rất lớn ngày hôm nay của robot quân sự - dựa vào bánh xe hoặc treads tanklike - hoạt động trong khu chật hẹp của tàu quân sự. Tuy nhiên, quân đội Mỹ cũng đã thiết lập các điểm tham quan của mình về "các ứng dụng warfighting và tiềm năng khác" trong việc lựa chọn để tạo ra một robot hình người, theo Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân.
Các chữa cháy trên tàu do robot tự trị (SAFFiR), vẫn còn đang được thử nghiệm 18 tháng, không chỉ  chiến đấu với ngọn lửa , nhưng sẽ làm việc cùng nhau với các thủy thủ. Nó sẽ theo lệnh của con người, đáp ứng với tín hiệu tay và thậm chí tuân thủ lệnh bằng giọng nói. 

Virginia Tech
Robot cứu hỏa của Hải quân sẽ là một phiên bản tiếp theo hiện tại Virginia Tech Charli-L1 Robot, ở trên.
SAFFiR sẽ cần ngón tay để vặn ống chữa lửa và  ném bình chữa lửa cho chính xác.
Một camera hồng ngoại có thể cho phép một robot như vậy nhìn thấy thông qua các hành lang đầy khói thuốc, và có lẽ nó có thể phát hiện vị trí của các đám cháy thông qua các cảm biến khí. Pin của robot được thiết kế để đóng gói đủ năng lượng cho nửa giờ hành động chữa cháy.
Robot kế hoạch của Hải quân xây dựng dựa trên thiết kế của một robot Charli-L1 hình người đã được tạo ra bởi công nghệ Virginia. Các nhà nghiên cứu từ Virginia Tech và Đại học Pennsylvania tiếp tục làm việc với Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân vào các mục tiêu nhiều tham vọng hơn.
Một thử nghiệm đầu tiên cho các robot chữa cháy được dự kiến ​​diễn ra trên chiếc tàu hải quân  đã ngừng hoạt động, các Shadwell, vào cuối tháng 9 năm 2013. Shadwell ex-USS, bây giờ được sử dụng để đào tạo nhân viên cứu hỏa, không xa lạ gì với sự nguy hiểm của chiến tranh hải quân: thủy thủ đoàn của nó đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Zero, Nhật Bản, và nó phải chịu một ngư lôi trong Thế chiến II.
Bây giờ, SAFFiR vẫn còn một robot chữa cháy có nghĩa là để cứu mạng sống của con người. Nhưng một robot quân sự được thiết kế để làm theo lệnh, điểm ống lửa vào các mục tiêu và quăng lựu đạn rất tốt có thể phát triển trên con đường thành một người lính "Terminator" .
Theo InnovationNewsDaily trên Twitter @ News_Innovation , hoặc trên Facebook .


Navy mine-detecting dolphins to retire by 2017


By Jacqueline Klimas -
Đã gửi: Nov 23, 2012 08:46:54 EST
Một Hải quân cộng đồng thiết lập để nghỉ hưu trong năm năm tiếp theo sẽ không lo lắng về COLA chart hoặc TRICARE.
Theo dịch vụ hạm đội phát hiện hầm mỏ, cá heo bottlenose dự kiến ​​kết thúc dịch vụ của mình vào năm 2017, ông Ed Ebinger, phó giám đốc Chi nhánh Hải quân chiến đấu viễn chinh. Nếu công nghệ tiến triển như mong đợi, một chiếc xe không người lái dưới nước sẽ thay thế các loài cá heo, ông nói.
Hải quân có khoảng 24 con cá heo tìm kiếm hầm mỏ, đặc biệt là những nơi được bao phủ bởi trầm tích dưới đáy của biển.
Dolphins xác định vị trí các mỏ bị chôn vùi qua siêu âm bị dội lại sóng âm thanh từ đáy đại dương. Trong quá khứ, các tiện ích này đã dựa vào việc phát hiện trực quan. Nhưng công nghệ này là bắt cá heo và UUVs có thể được trang bị một sonar băng thông rộng tần số thấp, Ebinger.
"Những con cá heo là hiện tượng. Ngay cả với công nghệ, chúng sẽ có lẽ không bao giờ đến với ... mức độ thông minh để nhận ra tất cả những điều đó, "ông nói thêm.
Xử dụng động vật có vú phải có thêm trách nhiệm.
Dolphins cần được chăm sóc liên tục, trong khi các xe robot có thể được lưu trữ trên một thùng chứa nhiều tháng không cần bảo trì, Ebinger.
Ngoài việc bị tốn thời gian, giữ Flipper cho ăn và chăm sóc là đắt tiền - Hải quân dành hơn $ 20 triệu một năm trên các loài động vật có vú biển. Điều này bao gồm tôi phát hiện hơn 50 con cá heo và khoảng 30 con sư tử biển được sử dụng cho các nhiệm vụ khác, chẳng hạn như sự phục hồi đối tượng dưới nước và lặn.
Những nhiệm vụ này sẽ tiếp tục, Ebinger nói, và chỉ có các máy dò hầm mỏ.
Khi nói đến việc tôi phát hiện, cá heo có những hạn chế.
Mặc dù chúng rất giỏi trong việc phát hiện tại các địa điểm cụ thể, nhưng không thể đi như xa như robot. Và robot không yêu cầu thuyền hỗ trợ như cá heo, Ebinger.
Ông thừa nhận rằng việc phát triển và duy trì các UUVs sẽ tốn kém lúc đầu, nhưng các chi phí này sẽ giảm theo thời gian.
Hải quân sẽ chăm sóc cho cá heo đã nghỉ hưu trong suốt cuộc đời của chúng, Ebinger.
"Chúng sẽ không được làm show tại SeaWorld," ông nói.
Cá heo sống từ 30 đến 50 năm, theo "the National Ocean and Atmospheric Administration."



 .