CXN_112914_7336_Cộng Đồng DC vạch mặt gian dối, đểu cán của Điếu Cày mà hắn vẫn tưởng mình là anh hùng !!: Hà Lu: Tôi Gần Như Thất Vọng Về Anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải !!!
https://www.youtube.com/watch?v=oDk5Z5Bo92YChâu Xuân Nguyễn
———-
Đồng bào HN, Úc và Mỹ thì luôn luôn ăn nói thẳng thừng, không quanh co vì quanh co tức là mình gian dối, che đậy, không đáp lời thẳng vào câu hỏi. Đồng bào DC đã gài ĐC vào thế là phải trả lời (văn hóa Mỹ và Úc tương tự như trước Tòa, họ hỏi thẳng vấn đề, cách trả lời sau đó tổng hợp lại sẽ cho thấy bạn như thế nào, vòng vo né tránh tội hay nghiêm túc nhận tội hay hoàn toàn trong sáng). Bất cứ câu hỏi nào, đb bào đếu nhấn mạnh là hỏi ĐC để biết lập trường của cá nhân ĐC về cuộc chiến, HCM, phản động, xâm lăng, công hay tội của ĐCS, lập trường, cờ vàng v/s đỏ, lật đổ CSVN hay Hòa hợp hòa giải, BNG Hoa Kỳ ép hay tự nguyện. Tất cả, không thiếu 1 câu đều là trả lời lòng vòng, để lịch sử phán xét, miễn bàn HCM, miền bắc ko xâm lăng miền nam, vòng vo ko có câu trả lời về lập trường cá nhân để đồng bào theo ĐC hay ngay cả chấp nhận hay ko ĐC vào cộng đồng. Xem Video này thì mọi ng nghĩ như tác giả Lu Ha là bộ mặt thật và kiến thức nông cạn của ĐC phơi bày, mặt nạ đã rớt.
-
[17.58] CS phát động cuộc chiến, ĐC đổ cho lịch sử phán xét. Miễn bàn về HCM
[19.19] Lập trường ĐC về miền bắc xâm lăng (ý kiến và phán xét của ĐC), lòng vòng đổ cho lịch sử
[22.18] pinned down cá nhân lập trường ĐC nghĩ như thế nào…ko là xâm lăng [25.16] kêu gọi hàn gắn
[29.37] DCS công hay tội theo ĐC ??? Lại vòng vo.
[33.54]Hỏi về lập trường cờ vàng, lại vòng vo.
[35.48] Choàng cờ vàng
[39.06] Mục đích của ĐC, giải thể ĐCS hay Hòa giải hòa hợp…lại lòng vòng…
[42.01] trả lời là tùy góc nhìn khi khán giả hỏi đặc biệt về góc nhìn của ĐC
[50.40] Nhấn mạnh thêm câu hỏi, đưa thí dụ Bùi Tín, Dương Thu Hương…vẫn lòng vòng
[58.22] Sứ mạng ĐC ?? mục đích, lại lòng vòng
[1.08.44] Có hãnh diện phản động…lại lòng vòng
[1.13.03] ép đi Mỹ hay tự nguyện, trả lời hàm ý BNG Mỹ nói láo, ĐC nói thật
[1.21.44] Bó hoa có lá cờ, lại lật lọng
[1.22.53] Khâu lá thư như thế nào, ko trả lời
——————-
https://www.facebook.com/ai.t.dam/posts/733173540069621
Ly Vu shared Thùy Nhiên Nguyễn‘s photo.
Tôi Gần Như Thất Vọng Về Anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải !!!
Hôm nay vô tình tôi xem trên trang web của giáo sư Nguyễn Liệu, phóng sự đặc biệt về cuộc họp báo của anh Điếu Cày tại Hoa Thịnh Đốn. Tôi thấy ngán ngẩm vô cùng cho cái thân tôi. Vì làm rất nhiều thơ ca ngợi tinh thần tranh đấu của những người như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy v. v… Qua vài ba băng clip tôi nhận thấy trình độ chính trị của anh Điếu Cày còn kém. Anh Điếu Cày cần phải đọc báo mạng nhiều hơn nữa, học tập nhiều hơn nữa. Anh cần phải giác ngộ cho chính bản thân anh: thế nào là đấu tranh dân chủ nhân quyền và hiểu thật kỷ về bản chất phi nhân tính của của chủ nghĩa cộng sản do chính ông Hồ truyền bá vào Việt Nam. Anh Điếu Cày chỉ nên khiêm tốn là người viết Blog nhỏ nhoi với kiến thức hạn hẹp của mình, hầu mong đóng góp vào công cuộc đấu tranh với cộng sản đòi quyền tự do báo chí thông tin ngôn luận. Còn chuyện chống Tàu thì chưa cần thiết cấp bách bằng đòi giải thể chế độ cộng sản ngay lập tức, không thời hạn và điều kiện gì.
Tôi thấy cách ăn nói của anh Điếu Cày giống như một cán bộ tuyên huấn chính ủy trung đoàn, chính trị viên tiểu đoàn hơn là một nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền bởi mấy câu anh cứ lặp đi lặp lại mãi. Tôi nói là giống như thôi chứ không dám chụp mũ anh là cộng sản nòi:
“Chủ nghĩa, chủ thuyết cộng sản áp dụng cho xã hội là không thực tế. Chúng ta biết nó đã tan vỡ. Ngay từ cuối thế kỷ 19 đã có tù nhân cộng sản, các nước XHCH đã từ bỏ nó. Nó còn phát triển hay như thế nào thì mọi người chúng ta phải xắn tay vào xây dựng…“
Anh Hải nói vậy có khác chi bình cũ rượu mới, những lý luận về chủ nghĩa cộng sản do Các Mác, Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông đề ra đã lỗi thời. Bây giờ anh Hải kêu gọi làm mới chủ nghĩa cộng sản bằng ngôn từ mới, thực tế hơn. Tôi hiểu ý anh Hải nói như vậy đó. Anh Hải còn tuyên bố hùng hồn là anh thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Sao anh không nói rõ ra là khuyết tật của truyền thông nhồi sọ mị dân quá đáng của đảng mà làm mất lòng tin và anh muốn giúp đảng ra nước ngoài để vận động một hệ thống truyền thông tinh vi hữu hiệu dễ thu phục lòng người hơn. Vậy thực ra, anh ra nước ngoài làm gì? Họp báo làm gì? Có phải bị cộng sản tống khứ anh đi hay anh còn mang một sứ mạng vinh quang mà đảng giao phó gửi gắm cho anh?
Anh Hải vẫn chỉ nói chung chung nghe qua tưởng hợp lý, nếu suy xét kỹ lại có ý như moi tiền đồng bào hải ngoại bằng những câu:
“Hải ngoại qua đấu tranh, kết hợp với anh em dân chủ trong nước. Trong ngoài liên kết hỗ trợ đoàn kết. Ủng hộ tiền tài, quyên góp từ thiện. Mở rộng Blog…“
Cụ thể anh Hải chân ướt chân ráo đã hăng hái liên minh hợp tác với Trúc Hồ, đài SBTN, Báo Người Việt và vẫn chiêu bài mở rộng thông tin tuyên truyền vân vân và vân vân….Trong khi đó thì Trúc Hồ, Hồng Thuận, Việt Dzũng, Đỗ Phủ v. v… Họ vẫn thường xuyên chén chú chén anh nhậu nhẹt với nhân viên lãnh sự quán Việt Nam tại các tụ điểm Tràm Chim Quán Gió mà nhiều hình ảnh băng clip được tung lên mạng. Giấy kín sao gói được lửa hả anh Điếu Cày, cái kim dấu trong bọc cũng phải lòi ra. Tấm chăn đơn chống cộng đòi quyền con người quá nhỏ, che kín đầu lại lòi chân, che kín chân lại lòi đầu. Chính bởi lối nói ấp úng lý luận chày cối chung chung của anh đó thôi.
“Cuộc chiến 1960- 1975, bên này nên kia lịch sử sẽ phán xét. Đây là cuộc chiến anh em tương tàn vì mỗi bên đều có lý tưởng riêng. Ai đúng ai sai làm sao mà biết đuợc“.
Qua đó anh Hải không hề hối tiếc thời gian do non trẻ mà theo cộng sản vào Nam đánh nhau. Anh vẫn cho đó là câu chuyện lịch sử vô thưởng vô phạt. Ai theo chủ ấy bây giờ tuy cùng nhau đòi dân chủ nhân quyền, chúng ta qúy nhau nhưng phải tôn trọng lòng trung thành của nhau với minh chúa. Tuy anh không nói ra thì minh chúa của anh là ông Hồ Chí Minh, còn minh chúa của đồng bào tỵ nạn là ông Diệm, ông Thiệu? Anh đã nói thẳng ra: Về Hồ Chí Minh thì anh xin miễn bình luận.
“Miền Nam cộng hoà được 102 nước công nhận, có lãnh thổ chủ quyền. Anh Hải cùng đoàn quân vào Nam. Anh Hải có nghĩ là đoàn quân xâm lược không?”
Anh Điếu Cày trả lời thẳng thừng là mọi nguời phải đặt vào vị trí của anh lúc đó mới 18 tuổi, anh vào bộ đội là bị bắt buộc. Sau 40 năm qua anh Hải vẫn không cho là đoàn quân xâm lược thì là đoàn quân giải phóng vậy. Rồi anh dài dòng lê thê miên man là xóa bỏ hận thù, nắm tay đoàn kết, hướng tới tương lai. Không thể vì anh đã đứng bên kia chiến tuyến mà phân biệt dối xử hẹp hòi, mà không muốn đón nhận anh. Thật là hết thuốc chữa cho cái đầu xi măng cối đá. Người ta đã nói rõ như vậy thì thôi hỏi mãi làm gì?
“Dương Thu Hương ngay từ 30.4.1975 đã nhận thấy mình bị lầm đường một nước man ri mọi rợ đi xâm chiếm một nước văn minh. Bà ta đã ôm mặt khóc nức nở“
Anh Hải vẫn lạnh lùng trả lời theo giọng chính ủy: Chúng ta là anh em một nhà, người cùng một nước cả không thể nói một nước này xâm chiếm nước khác. Anh Hải vẫn lải nhải là mỗi người chỉ có một lương thông tin nhất định và họ theo ai là quyền tự do quyết định không ai ép buộc ai.
“Anh cho lá cờ chỉ là biểu tượng. Vậy bây giờ biểu tượng của anh là gì? Ít nhiều anh đã góp sức cho cộng sản xâm chiếm miền Nam bảo là giải phóng. Gọi chúng tôi là ngụy quân ngụy quyền. Vậy ai mới thực chất là ngụy. Anh hay tôi?”
Anh Hải vẫn lạnh lùng trả lời lý giải theo kiểu của anh. Đây là chia sẻ hội luận, họp báo. Chúng ta trao đổi thân tình để xây dựng hàn gắn đất nước, phải đâu như thế kỷ trước. Anh Hải vẫn khăng khăng mỗi người có một biểu tượng riêng, không ai có thể áp đặt cho nhau biểu tượng. Nếu ai cho lá cờ nhà Nguyễn là tự do dân chủ cũng không nên ép buộc người khác. Vậy còn gì là tự do dân chủ nữa?
“Cờ vàng ba sọc đỏ với anh. Anh làm gì với lá cờ đó”
Anh Hải vẫn nói theo luận điểm cũ: Tôi đã nói lá cờ chỉ là biểu tượng. Hôm nay cộng đồng có tiếp nhận tôi hay không là tùy mọi người. Còn cộng đồng có biểu tượng gì? Thì nhập gia tùy tục.
Anh Hải nói vậy có khác chi gái lấy chồng phải theo chồng. Từ Thứ dù quy Tào ăn uống cờ phướm đàn hát với Tào A Man cũng là nhập gia tùy tục mà lòng vẫn tưởng nhớ tới Lưu Bị và Gia Cát Lượng.
Theo tôi anh Điếu Cày là cái thá gì? Trình độ hiểu biết học vấn có bấy nhiêu thôi sao cứ ép anh ta vào hàng ngũ người quốc gia chống cộng và mang cờ vàng? Dùng chữ nhập gia tùy tục nó chối tỷ quá cho cái gọi là đấu tranh chống cộng sản độc tài.
Anh Điếu Cày tỏ ra bực bội ra mặt nói: “Ngay từ phi truờng chuyện lá cờ mà cứ nói mãi, tôi bị chỉ trích, vu khống tôi là cộng sản. Nếu tôi là cộng sản thật sao lại chỉ trích nhiều như vậy? Trong ba bó hoa cũng có lá cờ vàng trong đó. Thôi không nói nhiều nữa”
Tôi nghĩ anh chàng Điếu Cày biết mình bị hố nên cố chữa lại bằng chuyên ba bó hoa có dấu lá cờ vàng trong đó. Cái đó lấy ai làm kiểm chửng. Vậy Điếu Cày chỉ còn nước giả bộ đóng kịch chào lá quốc kỳ miền Nam cộng hòa, theo kiểu cứu cánh biện minh cho phương tiện. Chào cờ chỉ là hình thức chiếu lệ cho được việc mà trong thực chất lòng anh không muốn chào lá cờ đó. Vậy cộng đồng hải ngoại có cần thiết phải có anh Điếu Cày trong hàng ngũ chống cộng không?
Anh Hải vẫn tiếp tục kể rằng: “năm 2006 Tàu đánh phá thuyền cá của ta và cô Phạm Thị Thanh Nghiên đến chụp ảnh phỏng vấn và bị bỏ tù luôn 4 năm. Năm 2007 hàng ngàn nông dân biểu tình truớc quốc hội, rồi công nhân đình công mà báo chí nhà nước không đăng tải. Vậy chúng tôi lập câu lạc bộ nhà báo tự do. Ở hải ngoại thiếu thông tin. Vậy hòa hợp hòa giải dân tộc trong ngoài phải liên kết. Các bạn trẻ ở nước ngoài học hành có bài bản hỗ trợ các bạn trong nước tiền bạc phương tiện để mở rộng truyền thông.”
Vẫn là lối nói chung chung đóng góp tiền bạc để mở rộng thông tin. Anh Hải không đưa ra một biện pháp cụ thể nào để tránh nguồn tiền từ hải ngoại vào đúng tay người có hữu ích tránh tình trạng trứng trao cho ác. Tiền bạc gửi về rơi vào tay công an, và nuôi béo bộ máy tuyên truyền mị dân, 700 toà báo bị phá sản nhà nước phải bao cấp.
Có ý kiến “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy xem những gì cộng sản làm. Còn tôi thì hãy nghe những gì cộng sản nói và làm ngược lại sẽ không bao giờ sai. Nếu là người có lương tri thì hãy hãnh diện mình là phản động. Anh Hải có hãnh diện mình là phản động không?”
Nguyễn Văn Hải có vẻ ngượng nghịu: “Anh là tù cộng sản, tôi cũng là tù cộng sản. Sao anh cứ gọi tôi là cộng sản, là bộ đội? Trước khi đấu tranh tôi là một nhà kinh doanh có cuộc sống dư dật. Vì bức xúc mà tôi đấu tranh chống Tàu, đòi dân chủ nhân quyền. Tôi có lý tưởng của tôi. Anh đặt tôi vào vị trí cộng sản là không công bằng. Từ năm 2007 đến nay truyền thông tự do phát triển mạnh mẽ. Ngày nay đã có 250 nghìn tờ báo mạng trên Facebook là cân bằng với báo chí nhà nước”
Lu Hà tôi thấy rất khó hiểu: tưởng hơn 6 năm qua anh Hải trong tù bị quản thúc o bế. Sao mà mọi tin tức về báo mạng anh biết rõ thế? Không lẽ trong tù anh cũng được trang bị Internet?
Có người hỏi: “Anh bất mãn với chế độ vì không có tự do thông tin báo chí hay anh muốn đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản?”
Lúc này Hải vẫn loanh quanh nào là thức tỉnh mọi người, không theo thông tin mị dân. Hải cũng như Trúc Hồ, Hồng Thuận cũng như Bùi Tín, Trần Mạnh Hảo chỉ đấu tranh xin cộng sản ban phát quyền làm người. Chủ nghĩa cộng sản không sai, chỉ có người thực hiện sai đường lối. Hải còn nói sẽ có biện pháp liên kết truyền thông trong và ngoài nước còn chi tiết thế nào còn giữ bí mật, Hải không được phép nói ra ở đây. Với cái lối úp úp mở của anh Hải tôi cũng không hiểu ý đồ của anh ta. Không lẽ anh Hải ra nước ngoài để làm trùm thông tin và thay Trúc Hồ làm giám đốc đài SBTN à?
Anh Hải còn giảng giải ra vẻ bề trên: “Tranh luận phải có văn hóa, trích dẫn cắt xén, bóp méo vo tròn là cách thức cộng sản. Thời đại ngày nay có video không ai có thể nói dối. Một số người bị cộng sản vu khống tôi nhằm vô hiệu hóa anh em đấu tranh dân chủ trong nước. Chúng ta phải làm cỏ làm sạch tụi đó.”
Hải nói tiếp: “Tôi ra đi với đôi dép, trong áo có khâu những bức thư của bạn tù. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ có đến gặp tôi và tôi với anh Trương Duy Nhất nhận định có thể tôi sẽ sang Mỹ và đã có thời gian khâu vá.”
Tôi cũng thấy khó hiểu chế độ nhà tù cộng sản sao lại có thể lơi lỏng dễ dãi như vậy tạo điều kiện kim chỉ cho anh hay lờ đi không thèm kiểm tra? Anh ra nước ngoài hoàn toàn không bị khám xét là một điều kỳ lạ?
Một người trạc tuổi anh Hải là sĩ quan quân đội cộng hòa đính chính là không hề có câu nói nào gọi Hải là cộng sản mà Hải thần hồn nát thần tính mà tự mình có mối mặc cảm như vậy trong đầu.
Một người hỏi có tính chất tâm lý: “Bây giờ ở Hoa Kỳ, nếu vì đấu tranh mà ảnh hường đến quyền lợi vật chất và an toàn cho gia đình vợ con trong nước. Vậy mục tiêu đấu tranh của anh có thay đổi gì không? Nghe bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói là anh tự nguyện xin đi Mỹ không ai ép anh đi cả.”
Hải luống cuống: “Chuyện tôi sang Mỹ do bàn thảo thương lượng gì của hai chính phủ tôi đâu có biết. Những gì bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói tôi không bình luận. Tôi nhận thấy khuyết tật của truyền thông nhằm lòe bịp những nguời thiếu hiểu biết. Người đấu tranh như tôi trong nước mà ra nước ngoài không bị đánh bị chỉ trích mới là lạ. Họ mượn một số người với kịch bản cờ vàng để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Có ý kiến khác biệt là dân chủ, còn vu khống là không dân chủ”
Nghe đến đây tôi phải phì cười. Cái nhà anh Hải này nói như cán bộ mặt trận tổ quốc Việt Nam. Người tỵ nạn đâu phải nằm trong khối đại doàn kết dân tộc. Đảng có đưa họ ra nước ngoài làm kinh tế đâu? Rõ ràng hàng triệu người phải bỏ chạy vượt biên bị công an bắn chết, hàng triệu phải làm mồi cho cá mập. Làm sao có thể gọi là nằm trong khối đại đoàn kết dân tộc. Những ai chỉ trích anh Hải là phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc sao? Không lẽ anh Hải là do đảng cử ra nước ngoài công tác và đồng bào phải đón nhận anh sao?
Cuối cùng là hình ảnh một bà già cổ quấn khăn vàng nhảy loi choi. Xin lỗi giống như nhân vật Mỹ Hầu Vương trong truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Bà cụ tự xưng là Kim Oanh, hình như là giáo sư gì đó khoảng 75 tuổi. Bà cụ tự cuốn khăn vàng lên cổ anh Điếu Cày . Tôi thấy hình ảnh này vui vui thú vị quá nên mới có thơ rằng:
Cứng Cựa Ngồi Im
Thôi đành cứng cựa ngồi im
Mặc cho bà lão nhấn chìm bùn sâu
Cờ vàng cuốn cổ phủ đầu
Dù không hay muốn cần đâu tấm lòng
Nhập gia tùy tục môi cong
Tự do dân chủ phải còng lưng tôm
Trò cười hình thức lôm côm
Vẽ vời cho lắm cái mồm việt gian
Ba Đình xứ mạng khó khăn
Công an cộng sản chó săn điên khùng
Hãy trông anh Đặng Chí Hùng
Làm nhiều nói ít ung dung cộng đồng
Đấu tranh dưới ngọn cờ hồng
Phân bua biểu tượng cánh đồng cỏ lau
Thành Đô trót hứa với Tàu
Thuốc lào rắm vặt nhạt màu khói buông
Xôn xao dư luận truyền thông
Trong ngoài hội nhập thoái công dập dìu
Trúc Hồ Hồng Thuận liu điu
Cù Huy Hà Vũ ỉu xìu Thuỷ ơi!
Khách thơ Xuân Diệu thức thời
Đấu tranh cũng phải có lời áo cơm
Mua danh ba vạn tiếng thơm
Ba đồng cũng bán khéo đơm đặt hàng
Ươn hèn bạc nhược bẽ bàng
Độc tài tháo gỡ làng nhàng thế thôi
Bon chen ruồi nhặng tanh hôi
Cô hồn ngạ qủy nổi trôi cao đồ
Miễn xin bàn luận ông Hồ
Muôn năm thần tượng cơ đồ nước non
Trắng đen mờ mập vàng son
Hô hào bọt nhãi cha con béo tròn.
25.11.2014
Lu Hà
thơ cảm tác từ băng clip bà già Kim Oanh quấn khăn vàng lên cổ anh Điếu Cày
trong buổi họp báo của THVNHTĐ
Kết thúc buổi họp báo nhắng nhít này là một bà cụ già có vẻ rất đạo mạo con nhà nho nói theo lời Nguyễn Trãi. Theo tôi cũng rất có ý nghĩa thấm thía vô cùng:
“Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo. Chúng ta như đang sống ở thiên đường thì phải nới rộng vòng tay. Còn nới rộng như thế nào thì tùy từng đối tượng, tùy từng lúc”
Nhưng tôi thấy anh Điếu Cày có vẻ hỗn hào như thế nào ấy. Anh gọi bà cụ già hơn 75 tuổi là cô và xưng tôi. Vậy chữ cô này chỉ là cô em chứ không thể là cô cháu được. Anh bảo còn: “Người trong nước nhìn ra trên màn hình ảnh, không chỉ cộng đồng có cởi mở không, không chỉ gói gọn trong địa phương của mình.”
Một câu nói theo tôi là vu vơ có vẻ chán nản. Khi từ trong nước hay trên sân bay Los Angeles anh Hải quá tự tin vào tài ăn nói tưởng như có thể lèo lái khuynh loát chao đảo cộng đồng hải ngoại. Nay anh vỡ mộng vì trình độ khả năng của anh có giới hạn, còn hải ngoại lắm người thông thái vượt xa Nguyễn Văn Hải quá xa. Họ thực tâm có lòng vì dân vì nuớc hơn anh.
Họ nói năng khúc triết mạch lạc, lương tâm họ trong sáng, tấm lòng họ thẳng băng không dấp dính ú ớ làm mất thời gian như anh. Nhưng tôi vẫn hy vọng anh là một người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền đàng hoàng, một nền dân chủ đại đồng toàn cầu bình đẳng bác ái lương thiện cho toàn nhân loại số đông và thiểu số.
Không có giai cấp nào lãnh đạo giai cấp nào, không có đảng nào nhóm người nào được toàn quyền độc đoán thâu tóm nhà nước thống trị xã hội.
(Lu Ha)
Hôm nay vô tình tôi xem trên trang web của giáo sư Nguyễn Liệu, phóng sự đặc biệt về cuộc họp báo của anh Điếu Cày tại Hoa Thịnh Đốn. Tôi thấy ngán ngẩm vô cùng cho cái thân tôi. Vì làm rất nhiều thơ ca ngợi tinh thần tranh đấu của những người như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy v. v… Qua vài ba băng clip tôi nhận thấy trình độ chính trị của anh Điếu Cày còn kém. Anh Điếu Cày cần phải đọc báo mạng nhiều hơn nữa, học tập nhiều hơn nữa. Anh cần phải giác ngộ cho chính bản thân anh: thế nào là đấu tranh dân chủ nhân quyền và hiểu thật kỷ về bản chất phi nhân tính của của chủ nghĩa cộng sản do chính ông Hồ truyền bá vào Việt Nam. Anh Điếu Cày chỉ nên khiêm tốn là người viết Blog nhỏ nhoi với kiến thức hạn hẹp của mình, hầu mong đóng góp vào công cuộc đấu tranh với cộng sản đòi quyền tự do báo chí thông tin ngôn luận. Còn chuyện chống Tàu thì chưa cần thiết cấp bách bằng đòi giải thể chế độ cộng sản ngay lập tức, không thời hạn và điều kiện gì.
Tôi thấy cách ăn nói của anh Điếu Cày giống như một cán bộ tuyên huấn chính ủy trung đoàn, chính trị viên tiểu đoàn hơn là một nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền bởi mấy câu anh cứ lặp đi lặp lại mãi. Tôi nói là giống như thôi chứ không dám chụp mũ anh là cộng sản nòi:
“Chủ nghĩa, chủ thuyết cộng sản áp dụng cho xã hội là không thực tế. Chúng ta biết nó đã tan vỡ. Ngay từ cuối thế kỷ 19 đã có tù nhân cộng sản, các nước XHCH đã từ bỏ nó. Nó còn phát triển hay như thế nào thì mọi người chúng ta phải xắn tay vào xây dựng…“
Anh Hải nói vậy có khác chi bình cũ rượu mới, những lý luận về chủ nghĩa cộng sản do Các Mác, Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông đề ra đã lỗi thời. Bây giờ anh Hải kêu gọi làm mới chủ nghĩa cộng sản bằng ngôn từ mới, thực tế hơn. Tôi hiểu ý anh Hải nói như vậy đó. Anh Hải còn tuyên bố hùng hồn là anh thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Sao anh không nói rõ ra là khuyết tật của truyền thông nhồi sọ mị dân quá đáng của đảng mà làm mất lòng tin và anh muốn giúp đảng ra nước ngoài để vận động một hệ thống truyền thông tinh vi hữu hiệu dễ thu phục lòng người hơn. Vậy thực ra, anh ra nước ngoài làm gì? Họp báo làm gì? Có phải bị cộng sản tống khứ anh đi hay anh còn mang một sứ mạng vinh quang mà đảng giao phó gửi gắm cho anh?
Anh Hải vẫn chỉ nói chung chung nghe qua tưởng hợp lý, nếu suy xét kỹ lại có ý như moi tiền đồng bào hải ngoại bằng những câu:
“Hải ngoại qua đấu tranh, kết hợp với anh em dân chủ trong nước. Trong ngoài liên kết hỗ trợ đoàn kết. Ủng hộ tiền tài, quyên góp từ thiện. Mở rộng Blog…“
Cụ thể anh Hải chân ướt chân ráo đã hăng hái liên minh hợp tác với Trúc Hồ, đài SBTN, Báo Người Việt và vẫn chiêu bài mở rộng thông tin tuyên truyền vân vân và vân vân….Trong khi đó thì Trúc Hồ, Hồng Thuận, Việt Dzũng, Đỗ Phủ v. v… Họ vẫn thường xuyên chén chú chén anh nhậu nhẹt với nhân viên lãnh sự quán Việt Nam tại các tụ điểm Tràm Chim Quán Gió mà nhiều hình ảnh băng clip được tung lên mạng. Giấy kín sao gói được lửa hả anh Điếu Cày, cái kim dấu trong bọc cũng phải lòi ra. Tấm chăn đơn chống cộng đòi quyền con người quá nhỏ, che kín đầu lại lòi chân, che kín chân lại lòi đầu. Chính bởi lối nói ấp úng lý luận chày cối chung chung của anh đó thôi.
“Cuộc chiến 1960- 1975, bên này nên kia lịch sử sẽ phán xét. Đây là cuộc chiến anh em tương tàn vì mỗi bên đều có lý tưởng riêng. Ai đúng ai sai làm sao mà biết đuợc“.
Qua đó anh Hải không hề hối tiếc thời gian do non trẻ mà theo cộng sản vào Nam đánh nhau. Anh vẫn cho đó là câu chuyện lịch sử vô thưởng vô phạt. Ai theo chủ ấy bây giờ tuy cùng nhau đòi dân chủ nhân quyền, chúng ta qúy nhau nhưng phải tôn trọng lòng trung thành của nhau với minh chúa. Tuy anh không nói ra thì minh chúa của anh là ông Hồ Chí Minh, còn minh chúa của đồng bào tỵ nạn là ông Diệm, ông Thiệu? Anh đã nói thẳng ra: Về Hồ Chí Minh thì anh xin miễn bình luận.
“Miền Nam cộng hoà được 102 nước công nhận, có lãnh thổ chủ quyền. Anh Hải cùng đoàn quân vào Nam. Anh Hải có nghĩ là đoàn quân xâm lược không?”
Anh Điếu Cày trả lời thẳng thừng là mọi nguời phải đặt vào vị trí của anh lúc đó mới 18 tuổi, anh vào bộ đội là bị bắt buộc. Sau 40 năm qua anh Hải vẫn không cho là đoàn quân xâm lược thì là đoàn quân giải phóng vậy. Rồi anh dài dòng lê thê miên man là xóa bỏ hận thù, nắm tay đoàn kết, hướng tới tương lai. Không thể vì anh đã đứng bên kia chiến tuyến mà phân biệt dối xử hẹp hòi, mà không muốn đón nhận anh. Thật là hết thuốc chữa cho cái đầu xi măng cối đá. Người ta đã nói rõ như vậy thì thôi hỏi mãi làm gì?
“Dương Thu Hương ngay từ 30.4.1975 đã nhận thấy mình bị lầm đường một nước man ri mọi rợ đi xâm chiếm một nước văn minh. Bà ta đã ôm mặt khóc nức nở“
Anh Hải vẫn lạnh lùng trả lời theo giọng chính ủy: Chúng ta là anh em một nhà, người cùng một nước cả không thể nói một nước này xâm chiếm nước khác. Anh Hải vẫn lải nhải là mỗi người chỉ có một lương thông tin nhất định và họ theo ai là quyền tự do quyết định không ai ép buộc ai.
“Anh cho lá cờ chỉ là biểu tượng. Vậy bây giờ biểu tượng của anh là gì? Ít nhiều anh đã góp sức cho cộng sản xâm chiếm miền Nam bảo là giải phóng. Gọi chúng tôi là ngụy quân ngụy quyền. Vậy ai mới thực chất là ngụy. Anh hay tôi?”
Anh Hải vẫn lạnh lùng trả lời lý giải theo kiểu của anh. Đây là chia sẻ hội luận, họp báo. Chúng ta trao đổi thân tình để xây dựng hàn gắn đất nước, phải đâu như thế kỷ trước. Anh Hải vẫn khăng khăng mỗi người có một biểu tượng riêng, không ai có thể áp đặt cho nhau biểu tượng. Nếu ai cho lá cờ nhà Nguyễn là tự do dân chủ cũng không nên ép buộc người khác. Vậy còn gì là tự do dân chủ nữa?
“Cờ vàng ba sọc đỏ với anh. Anh làm gì với lá cờ đó”
Anh Hải vẫn nói theo luận điểm cũ: Tôi đã nói lá cờ chỉ là biểu tượng. Hôm nay cộng đồng có tiếp nhận tôi hay không là tùy mọi người. Còn cộng đồng có biểu tượng gì? Thì nhập gia tùy tục.
Anh Hải nói vậy có khác chi gái lấy chồng phải theo chồng. Từ Thứ dù quy Tào ăn uống cờ phướm đàn hát với Tào A Man cũng là nhập gia tùy tục mà lòng vẫn tưởng nhớ tới Lưu Bị và Gia Cát Lượng.
Theo tôi anh Điếu Cày là cái thá gì? Trình độ hiểu biết học vấn có bấy nhiêu thôi sao cứ ép anh ta vào hàng ngũ người quốc gia chống cộng và mang cờ vàng? Dùng chữ nhập gia tùy tục nó chối tỷ quá cho cái gọi là đấu tranh chống cộng sản độc tài.
Anh Điếu Cày tỏ ra bực bội ra mặt nói: “Ngay từ phi truờng chuyện lá cờ mà cứ nói mãi, tôi bị chỉ trích, vu khống tôi là cộng sản. Nếu tôi là cộng sản thật sao lại chỉ trích nhiều như vậy? Trong ba bó hoa cũng có lá cờ vàng trong đó. Thôi không nói nhiều nữa”
Tôi nghĩ anh chàng Điếu Cày biết mình bị hố nên cố chữa lại bằng chuyên ba bó hoa có dấu lá cờ vàng trong đó. Cái đó lấy ai làm kiểm chửng. Vậy Điếu Cày chỉ còn nước giả bộ đóng kịch chào lá quốc kỳ miền Nam cộng hòa, theo kiểu cứu cánh biện minh cho phương tiện. Chào cờ chỉ là hình thức chiếu lệ cho được việc mà trong thực chất lòng anh không muốn chào lá cờ đó. Vậy cộng đồng hải ngoại có cần thiết phải có anh Điếu Cày trong hàng ngũ chống cộng không?
Anh Hải vẫn tiếp tục kể rằng: “năm 2006 Tàu đánh phá thuyền cá của ta và cô Phạm Thị Thanh Nghiên đến chụp ảnh phỏng vấn và bị bỏ tù luôn 4 năm. Năm 2007 hàng ngàn nông dân biểu tình truớc quốc hội, rồi công nhân đình công mà báo chí nhà nước không đăng tải. Vậy chúng tôi lập câu lạc bộ nhà báo tự do. Ở hải ngoại thiếu thông tin. Vậy hòa hợp hòa giải dân tộc trong ngoài phải liên kết. Các bạn trẻ ở nước ngoài học hành có bài bản hỗ trợ các bạn trong nước tiền bạc phương tiện để mở rộng truyền thông.”
Vẫn là lối nói chung chung đóng góp tiền bạc để mở rộng thông tin. Anh Hải không đưa ra một biện pháp cụ thể nào để tránh nguồn tiền từ hải ngoại vào đúng tay người có hữu ích tránh tình trạng trứng trao cho ác. Tiền bạc gửi về rơi vào tay công an, và nuôi béo bộ máy tuyên truyền mị dân, 700 toà báo bị phá sản nhà nước phải bao cấp.
Có ý kiến “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy xem những gì cộng sản làm. Còn tôi thì hãy nghe những gì cộng sản nói và làm ngược lại sẽ không bao giờ sai. Nếu là người có lương tri thì hãy hãnh diện mình là phản động. Anh Hải có hãnh diện mình là phản động không?”
Nguyễn Văn Hải có vẻ ngượng nghịu: “Anh là tù cộng sản, tôi cũng là tù cộng sản. Sao anh cứ gọi tôi là cộng sản, là bộ đội? Trước khi đấu tranh tôi là một nhà kinh doanh có cuộc sống dư dật. Vì bức xúc mà tôi đấu tranh chống Tàu, đòi dân chủ nhân quyền. Tôi có lý tưởng của tôi. Anh đặt tôi vào vị trí cộng sản là không công bằng. Từ năm 2007 đến nay truyền thông tự do phát triển mạnh mẽ. Ngày nay đã có 250 nghìn tờ báo mạng trên Facebook là cân bằng với báo chí nhà nước”
Lu Hà tôi thấy rất khó hiểu: tưởng hơn 6 năm qua anh Hải trong tù bị quản thúc o bế. Sao mà mọi tin tức về báo mạng anh biết rõ thế? Không lẽ trong tù anh cũng được trang bị Internet?
Có người hỏi: “Anh bất mãn với chế độ vì không có tự do thông tin báo chí hay anh muốn đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản?”
Lúc này Hải vẫn loanh quanh nào là thức tỉnh mọi người, không theo thông tin mị dân. Hải cũng như Trúc Hồ, Hồng Thuận cũng như Bùi Tín, Trần Mạnh Hảo chỉ đấu tranh xin cộng sản ban phát quyền làm người. Chủ nghĩa cộng sản không sai, chỉ có người thực hiện sai đường lối. Hải còn nói sẽ có biện pháp liên kết truyền thông trong và ngoài nước còn chi tiết thế nào còn giữ bí mật, Hải không được phép nói ra ở đây. Với cái lối úp úp mở của anh Hải tôi cũng không hiểu ý đồ của anh ta. Không lẽ anh Hải ra nước ngoài để làm trùm thông tin và thay Trúc Hồ làm giám đốc đài SBTN à?
Anh Hải còn giảng giải ra vẻ bề trên: “Tranh luận phải có văn hóa, trích dẫn cắt xén, bóp méo vo tròn là cách thức cộng sản. Thời đại ngày nay có video không ai có thể nói dối. Một số người bị cộng sản vu khống tôi nhằm vô hiệu hóa anh em đấu tranh dân chủ trong nước. Chúng ta phải làm cỏ làm sạch tụi đó.”
Hải nói tiếp: “Tôi ra đi với đôi dép, trong áo có khâu những bức thư của bạn tù. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ có đến gặp tôi và tôi với anh Trương Duy Nhất nhận định có thể tôi sẽ sang Mỹ và đã có thời gian khâu vá.”
Tôi cũng thấy khó hiểu chế độ nhà tù cộng sản sao lại có thể lơi lỏng dễ dãi như vậy tạo điều kiện kim chỉ cho anh hay lờ đi không thèm kiểm tra? Anh ra nước ngoài hoàn toàn không bị khám xét là một điều kỳ lạ?
Một người trạc tuổi anh Hải là sĩ quan quân đội cộng hòa đính chính là không hề có câu nói nào gọi Hải là cộng sản mà Hải thần hồn nát thần tính mà tự mình có mối mặc cảm như vậy trong đầu.
Một người hỏi có tính chất tâm lý: “Bây giờ ở Hoa Kỳ, nếu vì đấu tranh mà ảnh hường đến quyền lợi vật chất và an toàn cho gia đình vợ con trong nước. Vậy mục tiêu đấu tranh của anh có thay đổi gì không? Nghe bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói là anh tự nguyện xin đi Mỹ không ai ép anh đi cả.”
Hải luống cuống: “Chuyện tôi sang Mỹ do bàn thảo thương lượng gì của hai chính phủ tôi đâu có biết. Những gì bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói tôi không bình luận. Tôi nhận thấy khuyết tật của truyền thông nhằm lòe bịp những nguời thiếu hiểu biết. Người đấu tranh như tôi trong nước mà ra nước ngoài không bị đánh bị chỉ trích mới là lạ. Họ mượn một số người với kịch bản cờ vàng để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Có ý kiến khác biệt là dân chủ, còn vu khống là không dân chủ”
Nghe đến đây tôi phải phì cười. Cái nhà anh Hải này nói như cán bộ mặt trận tổ quốc Việt Nam. Người tỵ nạn đâu phải nằm trong khối đại doàn kết dân tộc. Đảng có đưa họ ra nước ngoài làm kinh tế đâu? Rõ ràng hàng triệu người phải bỏ chạy vượt biên bị công an bắn chết, hàng triệu phải làm mồi cho cá mập. Làm sao có thể gọi là nằm trong khối đại đoàn kết dân tộc. Những ai chỉ trích anh Hải là phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc sao? Không lẽ anh Hải là do đảng cử ra nước ngoài công tác và đồng bào phải đón nhận anh sao?
Cuối cùng là hình ảnh một bà già cổ quấn khăn vàng nhảy loi choi. Xin lỗi giống như nhân vật Mỹ Hầu Vương trong truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Bà cụ tự xưng là Kim Oanh, hình như là giáo sư gì đó khoảng 75 tuổi. Bà cụ tự cuốn khăn vàng lên cổ anh Điếu Cày . Tôi thấy hình ảnh này vui vui thú vị quá nên mới có thơ rằng:
Cứng Cựa Ngồi Im
Thôi đành cứng cựa ngồi im
Mặc cho bà lão nhấn chìm bùn sâu
Cờ vàng cuốn cổ phủ đầu
Dù không hay muốn cần đâu tấm lòng
Nhập gia tùy tục môi cong
Tự do dân chủ phải còng lưng tôm
Trò cười hình thức lôm côm
Vẽ vời cho lắm cái mồm việt gian
Ba Đình xứ mạng khó khăn
Công an cộng sản chó săn điên khùng
Hãy trông anh Đặng Chí Hùng
Làm nhiều nói ít ung dung cộng đồng
Đấu tranh dưới ngọn cờ hồng
Phân bua biểu tượng cánh đồng cỏ lau
Thành Đô trót hứa với Tàu
Thuốc lào rắm vặt nhạt màu khói buông
Xôn xao dư luận truyền thông
Trong ngoài hội nhập thoái công dập dìu
Trúc Hồ Hồng Thuận liu điu
Cù Huy Hà Vũ ỉu xìu Thuỷ ơi!
Khách thơ Xuân Diệu thức thời
Đấu tranh cũng phải có lời áo cơm
Mua danh ba vạn tiếng thơm
Ba đồng cũng bán khéo đơm đặt hàng
Ươn hèn bạc nhược bẽ bàng
Độc tài tháo gỡ làng nhàng thế thôi
Bon chen ruồi nhặng tanh hôi
Cô hồn ngạ qủy nổi trôi cao đồ
Miễn xin bàn luận ông Hồ
Muôn năm thần tượng cơ đồ nước non
Trắng đen mờ mập vàng son
Hô hào bọt nhãi cha con béo tròn.
25.11.2014
Lu Hà
thơ cảm tác từ băng clip bà già Kim Oanh quấn khăn vàng lên cổ anh Điếu Cày
trong buổi họp báo của THVNHTĐ
Kết thúc buổi họp báo nhắng nhít này là một bà cụ già có vẻ rất đạo mạo con nhà nho nói theo lời Nguyễn Trãi. Theo tôi cũng rất có ý nghĩa thấm thía vô cùng:
“Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo. Chúng ta như đang sống ở thiên đường thì phải nới rộng vòng tay. Còn nới rộng như thế nào thì tùy từng đối tượng, tùy từng lúc”
Nhưng tôi thấy anh Điếu Cày có vẻ hỗn hào như thế nào ấy. Anh gọi bà cụ già hơn 75 tuổi là cô và xưng tôi. Vậy chữ cô này chỉ là cô em chứ không thể là cô cháu được. Anh bảo còn: “Người trong nước nhìn ra trên màn hình ảnh, không chỉ cộng đồng có cởi mở không, không chỉ gói gọn trong địa phương của mình.”
Một câu nói theo tôi là vu vơ có vẻ chán nản. Khi từ trong nước hay trên sân bay Los Angeles anh Hải quá tự tin vào tài ăn nói tưởng như có thể lèo lái khuynh loát chao đảo cộng đồng hải ngoại. Nay anh vỡ mộng vì trình độ khả năng của anh có giới hạn, còn hải ngoại lắm người thông thái vượt xa Nguyễn Văn Hải quá xa. Họ thực tâm có lòng vì dân vì nuớc hơn anh.
Họ nói năng khúc triết mạch lạc, lương tâm họ trong sáng, tấm lòng họ thẳng băng không dấp dính ú ớ làm mất thời gian như anh. Nhưng tôi vẫn hy vọng anh là một người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền đàng hoàng, một nền dân chủ đại đồng toàn cầu bình đẳng bác ái lương thiện cho toàn nhân loại số đông và thiểu số.
Không có giai cấp nào lãnh đạo giai cấp nào, không có đảng nào nhóm người nào được toàn quyền độc đoán thâu tóm nhà nước thống trị xã hội.
(Lu Ha)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bản Lên Tiếng của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật của UBTTTADCSVN, về Nhân Vật Điếu Cày
--------------------------
Bản văn số: 20141115
Orange County, California, ngày 15 tháng 11 năm 2014
Kính Thưa Quý Đồng Bào và Quý Vị,
Cách đây 5 ngày, tức vào ngày 10/11/2014, Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN đã phổ biến Bức Thư Mời Tranh Luận của Người Lính VNCH Liên Thành gởi Cán binh Sư Đoàn Sao Vàng (Công Trường 5) Cộng sản Bắc Việt Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày. Mục đích của cuộc tranh luận này liên quan những gì ông Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày đã tuyên bố tại hải ngoại. Ông Điếu Cày có 1 tuần lễ để hồi đáp.
Trong khi chờ đợi sự hồi đáp này, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến qua điện thoại, email, Facebook, và đông đảo trong công luận đã đồng ý với nhận định của người lính VNCH Liên Thành về nhân vật Điếu Cày. Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại đã có ý thức và sự đề phòng cần thiết trước âm mưu xâm nhập của tình báo Cộng sản. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Chúng ta tin rằng Cộng sản sẽ không bao giờ triệt hạ được thành trì chống cộng của chúng ta.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ghi nhận một số nhỏ ý kiến khác biệt về nhân vật Điếu Cày. Hầu hết trong số này đều dùng văn phong vô giáo dục và dơ bẩn. Đây lại là điều đáng mừng. Chúng tôi xếp số này vào loại không đáng chú ý. Ngoài ra, trong số ý kiến khác biệt có bức điện thư của ông Chu Tất Tiến gởi cho ông Liên Thành, không gởi trực tiếp mà phổ biến trên diễn đàn Internet.
Vì tất cả những sự kiện nêu trên nên Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật của UBTTTADCSVN, đưa ra Bản Lên Tiếng và một số dữ kiện liên quan nhân vật Điếu Cày:
Thưa Đồng Bào, Thưa Quý Vị,
Để nhận diện Điếu Cày là ai, chúng ta hãy xem xét hàng loạt hành động và tuyên bố của nhân vật này kể từ ngày 21/10/2014 y xuất hiện trên đất Mỹ:
1/ Chuyện Quốc Kỳ VNCH - Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
Tại phi trường Los Angeles đêm 21/10/2014, Điếu Cày đã từ chối quốc kỳ của chúng ta (Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ) hai lần khi hắn được trao tặng. Sau hiện tượng này, có một số kẻ lên tiếng bênh vực rằng Điếu Cày bị hiểu lầm! Nhưng rồi, tại Đài Truyền Hình SBTN Nam Cali vào ngày 31/10/2014, Điếu Cày chính thức xác nhận rằng "việc tôi không nhận lá cờ thì cộng đồng mạng tranh luận và nó cũng đã rõ vì có rất nhiều hình ảnh và video đã chứng minh"! (i)
Điếu Cày còn cẩn thận chỉ dẫn cho những kẻ bênh vực hắn rằng việc hắn từ chối cờ không phải vô tình mà "nó cũng đã rõ vì có rất nhiều hình ảnh và video đã chứng minh". Lời lẽ xác nhận của Điếu Cày là cái tát mạnh làm choáng váng những ai đã bênh vực cho hắn.
Chúng ta hãy nghe lại một lần nữa sự xác nhận này: "Việc tôi không nhận lá cờ thì cộng đồng mạng tranh luận và nó cũng đã rõ vì có rất nhiều hình ảnh và video đã chứng minh"!
Tiếp theo, Cán binh Điếu Cày lý luận rằng: "Lá cờ chỉ là một biểu tượng. Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do dân chủ, không phải là vì biểu tượng một lá cờ. Bởi vì biểu tượng thì có thể thay đổi nhưng mục tiêu đấu tranh thì không bao giờ thay đổi.” Quốc kỳ thiêng liêng của chúng ta chỉ là một biểu tượng "có thể thay đổi". Vậy đối với quốc kỳ Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức, vv... thì hắn trả lời sao?
Cuối cùng, Cán binh Điếu Cày đặt vấn đề "nếu 90 triệu người dân Việt Nam cùng đồng thuận" (i) thì cùng đứng chung dưới lá Cờ Vàng. Như vậy trong số 90 triệu còn có cả chục triệu đảng viên CSVN và tay sai của chúng, thì việc "90 triệu người dân Việt Nam cùng đồng thuận" cũng đồng nghĩa việc này sẽ không bao giờ xảy ra. Ảnh chụp dưới đây cho thấy vào năm 2007 Điếu Cày rất thiết tha với cờ của đảng CSVN. Một kẻ đỏ ruột như thế này mà lên lớp người Việt Quốc Gia về tính chính danh của quốc kỳ VNCH được sao?
Nhân vật chánh người tù "chống Tàu" Điếu Cày vào năm 2007
Sau
khi Điếu Cày có những hành động và tuyên bố sặc mùi Cộng sản đối với
quốc kỳ VNCH, hắn được tưởng thưởng bằng những tràng pháo tay dòn dã từ
hàng ghế của những người Quốc gia Tị Nạn Cộng Sản (!?) Hắn vừa ung dung
chà đạp biểu tượng thiêng liêng của họ và được họ vỗ tay. Đây là đòn tâm
lý thứ nhất mà hắn đã khéo léo đánh trên đầu những người Quốc gia nhẹ
dạ. Còn Bộ Chính Trị và An Ninh Tình Báo Cộng Sản thì rung đùi khoái
trá.
Có một điểm đáng chú ý là khi Điếu Cày xuất hiện tại Đài Truyền Hình SBTN họp báo, thì hoàn toàn không có quốc kỳ VNCH trong hội trường và cũng không có nghi thức thường lệ là chào Quốc Kỳ, hát Quốc Ca, và phút mặc niệm. Xin hỏi chuyện này có phải cũng là theo yêu cầu của Điếu Cày hay không?
Trước 1975, lá cờ nào từng thấm đẫm máu đào của Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã ngã xuống vì lý tưởng tự do trong 21 năm? Xin thưa, lá cờ đó chính là lá Quốc Kỳ-Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, là lá cờ chính nghĩa, là lá cờ mãi mãi trường tồn cùng dòng sinh mệnh của dân tộc. Vậy mà tại hội trường đài SBTN vào ngày 31/10/2014, trước hàng trăm người Việt Tị Nạn Cộng Sản, tên cán binh Cộng sản Điếu Cày đã dám công khai tuyên bố rằng quốc kỳ của chúng ta thì "có thể thay đổi". Cách đây hơn 39 năm, bao nhiêu chiến sĩ VNCH và đồng bào miền Nam Việt Nam đã ngã xuống dưới họng súng của Cán binh Điếu Cày và cộng quân thuộc Sư Đoàn Sao Vàng (Công Trường 5) Cộng sản Bắc Việt? Giờ đây, Điếu Cày vẫn chưa quy phục lá cờ chính nghĩa Quốc gia này, vậy hắn thực sự đang đứng về phía nào giữa lằn ranh Quốc - Cộng? Câu trả lời đã rõ ràng.
Sau khi đánh phủ đầu về việc thay thế lá cờ, Điếu Cày tung một đòn tiếp theo là phủ nhận tính chính nghĩa của cuộc chiến tự vệ của VNCH. Lúc này thì hắn lộ diện là một tên Cộng sản đang áp dụng kỹ thuật sở trường của Cộng sản: lập lờ đánh lận con đen.
"Tôi từng thấy một bà mẹ Việt Nam từng đặt lên bàn thờ di ảnh của con mình từ cả hai phía. Người anh đi tập kết ra bắc còn người em đi lính VNCH. Họ đều hy sinh cả. Mất mát nhất đó là người Mẹ Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Duy ở Việt Nam có nói 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại.' ” (ii)
Cán binh Điếu Cày đã lập lờ đánh lận con đen: Biến cuộc chiến Quốc - Cộng trước 1975 thành một cuộc chiến mà 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại'. Chúng ta cần ngay sự rõ ràng minh bạch! Hắn phải giải thích rõ ràng rằng: Quốc gia thắng Cộng sản thì nhân dân nào "bại"? Về phần chúng ta, đương nhiên chúng ta đã có câu trả lời: VNCH thắng cuộc chiến thì miền Nam Việt Nam không rơi vào tay cộng sản. VNCH thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam được hưởng đời sống tự do, dân chủ, phú cường trong suốt 39 năm qua. Còn Cộng sản thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam mới thảm "bại". Cộng sản thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam chịu cảnh hàng trăm ngàn Quân Dân Cán Chính VNCH chết trong ngục tù cộng sản, hàng triệu người bỏ nước ra đi và bỏ mình trong biển cả... và còn nhiều cảnh thảm bại khác nữa. Lịch sử cận đại đã chứng minh! Chính vì cuộc chiến tự vệ của VNCH là cuộc chiến của chính nghĩa nên không có chuyện 'bên nào thắng thì nhân dân đều bại'.
Hiện nay, việc người Việt Quốc Gia tại hải ngoại nhận rõ diện bạn – thù rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố chính để quyết định khả năng bảo vệ thành trì chống cộng cuối cùng của chúng ta.
Thưa Đồng Bào, Thưa Quý Vị,
Từ muôn đời "khổ nhục kế" là một kỹ thuật lợi hại nhất mà mọi cơ quan tình báo của mọi quốc gia dùng để đánh lừa kẻ địch. Thử nhìn về quá khứ: Câu chuyện Câu Tiễn của nước Việt đã xâm nhập nước Ngô với ý chí phục quốc nước Việt. Câu Tiễn trong vai một kẻ đã đầu thú nước Ngô. Vua nước Ngô là Phù Sai đã thử lòng Câu Tiễn bằng cách yêu cầu Câu Tiễn nếm phân người để tỏ lòng trung thành. Câu Tiễn đã nếm phân người để che giấu thân phận và sau đó việc phục quốc của Câu Tiễn đã thành công.
Gần đây vụ Đại Tá Phạm Ngọc Thảo trong thời Đệ I VNCH và Đệ II VNCH cũng đã cho thấy kỹ thuật khổ nhục kế của Cộng sản Bắc Việt rất tinh vi. Vì Phạm Ngọc Thảo xuất thân là cán bộ cao cấp của Cộng sản Bắc Việt, nên khi gài tên Phạm Ngọc Thảo vào chính phủ Quốc gia, Cộng sản đã thí nguyên Trung Đoàn Quyết Thắng của chúng cho Phạm Ngọc Thảo dùng làm món quà đầu thú. Phạm Ngọc Thảo đã chỉ điểm vị trí đóng quân của Trung Đoàn Quyết Thắng cho chính phủ VNCH. Sau đó chính phủ VNCH đã mở cuộc hành quân tiêu diệt gọn trung đoàn này. Nhờ vậy thì Phạm Ngọc Thảo mới tạo được niềm tin với chính phủ VNCH.
Trở lại nhân vật Điếu Cày. Nhân vật này được Cộng sản trang bị hành trang chỉ với 6 năm rưỡi tù vì tội chống Tàu (?) và ba mươi mấy ngày tuyệt thực trong tù. Tuy nhiên, do đánh giá thấp người Việt tại hải ngoại và đốt nóng giai đoạn mà Điếu Cày đã để lộ ý đồ của y quá sớm. Ý đồ này chính là việc loại bỏ sự trường tồn của quốc kỳ VNCH và phủ nhận tính chính nghĩa của cuộc chiến tự vệ của Quân Dân miền Nam Việt Nam. Ý đồ này nằm trong nhiệm vụ hòa hợp hòa giải ảo tưởng của Cộng sản nhắm vào người Việt tại hải ngoại.
Để khỏa lấp ý đồ đã bị lộ, tên Điếu Cày đã và sẽ chấp nhận đứng chào Quốc Kỳ VNCH, hát quốc ca VNCH, và cúi đầu trong phút mặc niệm. Ngay cả hắn sẽ hát bài suy tôn Ngô Tổng Thống. Việc này còn dể dàng hơn Câu Tiễn nếm phân người hay Phạm Ngọc Thảo chỉ điểm Trung Đoàn Quyết Thắng.
Một trong các kỹ thuật về tuyên truyền của bọn CS là 90/10. Có nghĩa lượng tin tức thật chiếm 90%, còn tin tức giả chiếm 10%. Thí dụ khi tuyên truyền, đối tượng có thể tố cáo CS độc tài và ca ngợi dân chủ là 90%, đồng thời hắn khéo léo xen kẽ vào đó 10% Nghị Quyết 36. Xin hãy nghe thật kỹ những phát biểu của Điếu Cày rồi hãy kết luận nội dung chính, mục đích, tác dụng lâu dài của nó là gì.
Tóm lại, xin đồng bào tại hải ngoại chớ vội tin người tù "chống Tàu" Điếu Cày. Hãy nhìn rõ vở tuồng mà Tổng Cục II Tình Báo của CSVN đang trình diễn tại hải ngoại, với nhân vật chánh là người tù "chống Tàu" Điếu Cày.
2/ Âm Mưu Biến Điếu Cày Thành Lãnh Tụ Cộng Đồng Hải Ngoại
Theo tin tức ghi nhận được, CSVN đã âm mưu đánh bóng con bài chiến lược Điếu Cày thành thần tượng để sau đó trở thành lãnh tụ của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi Điếu Cày cất giọng lãnh tụ ngay trong ngày đầu tiên tại phi trường Los Angeles: "Tôi sang bên này để tiếp tục đấu tranh theo một cấp độ khác. Đấu tranh là cho ngày trở về của tôi và của tất cả đồng bào ở đây" (!) (iii) Dĩ nhiên, có nhiều người sẽ không để ý đến các câu nói này. Nhưng nếu theo dõi từng đường đi nước bước của Điếu Cày, thì ta dễ dàng nhìn thấy một bức tranh toàn diện.
Bước đi khởi đầu là một "biểu tượng chống Tàu" Điếu Cày được dựng lên tại Việt Nam vào năm 2007. Hình ảnh blogger Điếu Cày viết bài "chống Tàu xâm chiếm biên giới", biểu tình "chống Tàu xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa", hoặc bị CS hạch sách được đồng loạt tung lên mạng. Sau đó Điếu Cày qua Mỹ với hành trang là 6 năm rưỡi tù giam vì "chống Tàu". Bước đi kế tiếp là khi vừa đặt chân xuống phi trường Los Angeles, thì đương sự đã tuyên bố ngay: "Tôi sang bên này để tiếp tục đấu tranh theo một cấp độ khác. Đấu tranh là cho ngày trở về của tôi và của tất cả đồng bào ở đây". Chúng ta không còn nhìn thấy một Điếu Cày "chống Tàu" ban đầu nữa.
Sau đó, tại cuộc họp báo tại đài SBTN, xin quý vị đọc kỹ và nghe kỹ lời tuyên bố này để xác định đích thực vai trò và nhiệm vụ của Cán binh Điếu Cày tại hải ngoại:
“Mục tiêu của tôi sang đây vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông giữa trong và ngoài nước, đẩy mạnh sự liên lạc trao đổi thông tin giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn. Từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài. Chúng ta có mục tiêu chung là xây dựng đất nước.” (ii)
Người tù này có vẻ nắm rõ tình hình bên ngoài còn hơn cả những người sống trong xã hội tự do nhưng ít thời giờ theo dõi thời cuộc!
Trong Nghị Quyết 36 của Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam, hai mục tiêu rất quan trọng mà bọn chúng đề ra là truyền thông quốc ngoại và thực thi cho bằng được chính sách hòa hợp hòa giải giữa người Việt tại hải ngoại với đảng CSVN. Xin hãy nghe Cán binh Điếu Cày tuyên bố về vấn đề này:
“Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc.” (ii)
Có một điểm đáng chú ý là khi Điếu Cày xuất hiện tại Đài Truyền Hình SBTN họp báo, thì hoàn toàn không có quốc kỳ VNCH trong hội trường và cũng không có nghi thức thường lệ là chào Quốc Kỳ, hát Quốc Ca, và phút mặc niệm. Xin hỏi chuyện này có phải cũng là theo yêu cầu của Điếu Cày hay không?
Trước 1975, lá cờ nào từng thấm đẫm máu đào của Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã ngã xuống vì lý tưởng tự do trong 21 năm? Xin thưa, lá cờ đó chính là lá Quốc Kỳ-Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, là lá cờ chính nghĩa, là lá cờ mãi mãi trường tồn cùng dòng sinh mệnh của dân tộc. Vậy mà tại hội trường đài SBTN vào ngày 31/10/2014, trước hàng trăm người Việt Tị Nạn Cộng Sản, tên cán binh Cộng sản Điếu Cày đã dám công khai tuyên bố rằng quốc kỳ của chúng ta thì "có thể thay đổi". Cách đây hơn 39 năm, bao nhiêu chiến sĩ VNCH và đồng bào miền Nam Việt Nam đã ngã xuống dưới họng súng của Cán binh Điếu Cày và cộng quân thuộc Sư Đoàn Sao Vàng (Công Trường 5) Cộng sản Bắc Việt? Giờ đây, Điếu Cày vẫn chưa quy phục lá cờ chính nghĩa Quốc gia này, vậy hắn thực sự đang đứng về phía nào giữa lằn ranh Quốc - Cộng? Câu trả lời đã rõ ràng.
Sau khi đánh phủ đầu về việc thay thế lá cờ, Điếu Cày tung một đòn tiếp theo là phủ nhận tính chính nghĩa của cuộc chiến tự vệ của VNCH. Lúc này thì hắn lộ diện là một tên Cộng sản đang áp dụng kỹ thuật sở trường của Cộng sản: lập lờ đánh lận con đen.
"Tôi từng thấy một bà mẹ Việt Nam từng đặt lên bàn thờ di ảnh của con mình từ cả hai phía. Người anh đi tập kết ra bắc còn người em đi lính VNCH. Họ đều hy sinh cả. Mất mát nhất đó là người Mẹ Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Duy ở Việt Nam có nói 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại.' ” (ii)
Cán binh Điếu Cày đã lập lờ đánh lận con đen: Biến cuộc chiến Quốc - Cộng trước 1975 thành một cuộc chiến mà 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại'. Chúng ta cần ngay sự rõ ràng minh bạch! Hắn phải giải thích rõ ràng rằng: Quốc gia thắng Cộng sản thì nhân dân nào "bại"? Về phần chúng ta, đương nhiên chúng ta đã có câu trả lời: VNCH thắng cuộc chiến thì miền Nam Việt Nam không rơi vào tay cộng sản. VNCH thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam được hưởng đời sống tự do, dân chủ, phú cường trong suốt 39 năm qua. Còn Cộng sản thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam mới thảm "bại". Cộng sản thắng cuộc chiến thì nhân dân miền Nam Việt Nam chịu cảnh hàng trăm ngàn Quân Dân Cán Chính VNCH chết trong ngục tù cộng sản, hàng triệu người bỏ nước ra đi và bỏ mình trong biển cả... và còn nhiều cảnh thảm bại khác nữa. Lịch sử cận đại đã chứng minh! Chính vì cuộc chiến tự vệ của VNCH là cuộc chiến của chính nghĩa nên không có chuyện 'bên nào thắng thì nhân dân đều bại'.
Hiện nay, việc người Việt Quốc Gia tại hải ngoại nhận rõ diện bạn – thù rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố chính để quyết định khả năng bảo vệ thành trì chống cộng cuối cùng của chúng ta.
Thưa Đồng Bào, Thưa Quý Vị,
Từ muôn đời "khổ nhục kế" là một kỹ thuật lợi hại nhất mà mọi cơ quan tình báo của mọi quốc gia dùng để đánh lừa kẻ địch. Thử nhìn về quá khứ: Câu chuyện Câu Tiễn của nước Việt đã xâm nhập nước Ngô với ý chí phục quốc nước Việt. Câu Tiễn trong vai một kẻ đã đầu thú nước Ngô. Vua nước Ngô là Phù Sai đã thử lòng Câu Tiễn bằng cách yêu cầu Câu Tiễn nếm phân người để tỏ lòng trung thành. Câu Tiễn đã nếm phân người để che giấu thân phận và sau đó việc phục quốc của Câu Tiễn đã thành công.
Gần đây vụ Đại Tá Phạm Ngọc Thảo trong thời Đệ I VNCH và Đệ II VNCH cũng đã cho thấy kỹ thuật khổ nhục kế của Cộng sản Bắc Việt rất tinh vi. Vì Phạm Ngọc Thảo xuất thân là cán bộ cao cấp của Cộng sản Bắc Việt, nên khi gài tên Phạm Ngọc Thảo vào chính phủ Quốc gia, Cộng sản đã thí nguyên Trung Đoàn Quyết Thắng của chúng cho Phạm Ngọc Thảo dùng làm món quà đầu thú. Phạm Ngọc Thảo đã chỉ điểm vị trí đóng quân của Trung Đoàn Quyết Thắng cho chính phủ VNCH. Sau đó chính phủ VNCH đã mở cuộc hành quân tiêu diệt gọn trung đoàn này. Nhờ vậy thì Phạm Ngọc Thảo mới tạo được niềm tin với chính phủ VNCH.
Trở lại nhân vật Điếu Cày. Nhân vật này được Cộng sản trang bị hành trang chỉ với 6 năm rưỡi tù vì tội chống Tàu (?) và ba mươi mấy ngày tuyệt thực trong tù. Tuy nhiên, do đánh giá thấp người Việt tại hải ngoại và đốt nóng giai đoạn mà Điếu Cày đã để lộ ý đồ của y quá sớm. Ý đồ này chính là việc loại bỏ sự trường tồn của quốc kỳ VNCH và phủ nhận tính chính nghĩa của cuộc chiến tự vệ của Quân Dân miền Nam Việt Nam. Ý đồ này nằm trong nhiệm vụ hòa hợp hòa giải ảo tưởng của Cộng sản nhắm vào người Việt tại hải ngoại.
Để khỏa lấp ý đồ đã bị lộ, tên Điếu Cày đã và sẽ chấp nhận đứng chào Quốc Kỳ VNCH, hát quốc ca VNCH, và cúi đầu trong phút mặc niệm. Ngay cả hắn sẽ hát bài suy tôn Ngô Tổng Thống. Việc này còn dể dàng hơn Câu Tiễn nếm phân người hay Phạm Ngọc Thảo chỉ điểm Trung Đoàn Quyết Thắng.
Một trong các kỹ thuật về tuyên truyền của bọn CS là 90/10. Có nghĩa lượng tin tức thật chiếm 90%, còn tin tức giả chiếm 10%. Thí dụ khi tuyên truyền, đối tượng có thể tố cáo CS độc tài và ca ngợi dân chủ là 90%, đồng thời hắn khéo léo xen kẽ vào đó 10% Nghị Quyết 36. Xin hãy nghe thật kỹ những phát biểu của Điếu Cày rồi hãy kết luận nội dung chính, mục đích, tác dụng lâu dài của nó là gì.
Tóm lại, xin đồng bào tại hải ngoại chớ vội tin người tù "chống Tàu" Điếu Cày. Hãy nhìn rõ vở tuồng mà Tổng Cục II Tình Báo của CSVN đang trình diễn tại hải ngoại, với nhân vật chánh là người tù "chống Tàu" Điếu Cày.
2/ Âm Mưu Biến Điếu Cày Thành Lãnh Tụ Cộng Đồng Hải Ngoại
Theo tin tức ghi nhận được, CSVN đã âm mưu đánh bóng con bài chiến lược Điếu Cày thành thần tượng để sau đó trở thành lãnh tụ của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi Điếu Cày cất giọng lãnh tụ ngay trong ngày đầu tiên tại phi trường Los Angeles: "Tôi sang bên này để tiếp tục đấu tranh theo một cấp độ khác. Đấu tranh là cho ngày trở về của tôi và của tất cả đồng bào ở đây" (!) (iii) Dĩ nhiên, có nhiều người sẽ không để ý đến các câu nói này. Nhưng nếu theo dõi từng đường đi nước bước của Điếu Cày, thì ta dễ dàng nhìn thấy một bức tranh toàn diện.
Bước đi khởi đầu là một "biểu tượng chống Tàu" Điếu Cày được dựng lên tại Việt Nam vào năm 2007. Hình ảnh blogger Điếu Cày viết bài "chống Tàu xâm chiếm biên giới", biểu tình "chống Tàu xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa", hoặc bị CS hạch sách được đồng loạt tung lên mạng. Sau đó Điếu Cày qua Mỹ với hành trang là 6 năm rưỡi tù giam vì "chống Tàu". Bước đi kế tiếp là khi vừa đặt chân xuống phi trường Los Angeles, thì đương sự đã tuyên bố ngay: "Tôi sang bên này để tiếp tục đấu tranh theo một cấp độ khác. Đấu tranh là cho ngày trở về của tôi và của tất cả đồng bào ở đây". Chúng ta không còn nhìn thấy một Điếu Cày "chống Tàu" ban đầu nữa.
Sau đó, tại cuộc họp báo tại đài SBTN, xin quý vị đọc kỹ và nghe kỹ lời tuyên bố này để xác định đích thực vai trò và nhiệm vụ của Cán binh Điếu Cày tại hải ngoại:
“Mục tiêu của tôi sang đây vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông giữa trong và ngoài nước, đẩy mạnh sự liên lạc trao đổi thông tin giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn. Từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài. Chúng ta có mục tiêu chung là xây dựng đất nước.” (ii)
Người tù này có vẻ nắm rõ tình hình bên ngoài còn hơn cả những người sống trong xã hội tự do nhưng ít thời giờ theo dõi thời cuộc!
Trong Nghị Quyết 36 của Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam, hai mục tiêu rất quan trọng mà bọn chúng đề ra là truyền thông quốc ngoại và thực thi cho bằng được chính sách hòa hợp hòa giải giữa người Việt tại hải ngoại với đảng CSVN. Xin hãy nghe Cán binh Điếu Cày tuyên bố về vấn đề này:
“Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc.” (ii)
Như vậy chúng ta thấy rằng chuyện chống Tàu chỉ là cái cớ ban đầu mà bọn CS dùng để tạo thần tượng cho Điếu Cày với 6 năm rưỡi ở tù. Giờ đây, hắn hiện nguyên hình tại hải ngoại với nhiệm vụ hoàn toàn không liên quan đến lý do khiến hắn đã ở tù.
Theo tin tức chúng tôi ghi nhận được thì trong tương lai Điếu Cày sẽ du thuyết ở những vùng có cơ sở truyền thông và kinh tài của đài SBTN tại các tiểu bang ở Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu, và Úc Châu. Đây là kế hoạch mà Điếu Cày đã được Cộng sản giao phó. Kế hoạch này là để thực hiện kết nối truyền thông của hải ngoại và trong nước cũng như hô hào người Việt Quốc Gia hòa hợp hòa giải với Cộng sản.
Cuối cùng, xin được lập lại một lần nữa, xin đồng bào tại hải ngoại chớ vội tin người tù "chống Tàu" Điếu Cày. Hãy nhìn rõ vở tuồng mà Tổng Cục II Tình Báo của CSVN đang trình diễn tại hải ngoại, với nhân vật chánh là người tù "chống Tàu" Điếu Cày.
Trân trọng,
Tịnh Ngọc
Trưởng Khối Kỹ Thuật/UBTTTADCSVN
_______________
Tài liệu liên quan
Trích Nghị Quyết 36 của CSVN:
1-
Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài cần thể hiện đầy đủ truyền
thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Cơ sở của sự đoàn kết là ý thức dân
tộc và lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc... Xóa bỏ mặc cảm, định kiến,
phân biệt đối xử do quá khứ hay thành phần giai cấp; xây dựng tinh thần
cởi mở, tôn trọng, thông cảm, tin cậy lẫn nhau, cùng hướng tới tương
lai...
3-
Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài cần mang tính đồng bộ, kết
hợp việc xây dựng cơ chế, chính sách với công tác vận động, kết hợp các
hoạt động trong nước với các hoạt động ở nước ngoài và phải được tiến
hành thông qua nhiều loại hình hoạt động và biện pháp phù hợp với các
đối tượng và địa bàn khác nhau...
6- Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước và chính sách của Đảng và Nhà nước. Đầu tư cho các chương trình dành cho người Việt Nam ở nước ngoài của đài phát thanh, truyền hình và Internet; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và kỹ thuật của các chương trình này. Hỗ trợ việc ra báo viết, mở đài phát thanh, truyền hình ở ngoài nước...
6- Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước và chính sách của Đảng và Nhà nước. Đầu tư cho các chương trình dành cho người Việt Nam ở nước ngoài của đài phát thanh, truyền hình và Internet; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và kỹ thuật của các chương trình này. Hỗ trợ việc ra báo viết, mở đài phát thanh, truyền hình ở ngoài nước...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét