KHÁNH LY và CHUYỆN CON ẾCH BỊ LUỘC
(Trần Như Xuyên)
Mới đây có một bài viết của tác giả Trần Mộng Lâm với tựa đề : “Chiến thuật luộc ếch của VC”,
ông Trần Mộng Lâm đã dẫn chứng một thí nghiệm của Viện nghiên cứu Khoa
Học John-Hopkin năm 1982 : người ta bỏ 1 con ếch vô nồi nước sôi, con
ếch dẫy dụa và nhẩy ra khỏi nồi nước. Nhưng nếu bỏ con ếch vô nồi nước
lạnh, nâng nhiệt độ lên rất chậm, 0.002 độ C mỗi giây, sau 2 giờ 30
phút, con ếch bị luộc chín mà không nhúc nhích gì.
Thí
nghiệm trên cho ta thấy con ếch bị luộc mà không biết mình bị luộc,
chết rất từ từ, từ đó ta mới giật mình là những người Việt hải ngoại từ
lâu, gần 40 năm nay, rất chậm rãi, VC đã đặt nồi nước để luộc mình mà
mình không biết. Bốn mươi năm, hẳn nồi nước đã sôi lắm rồi, tuy nhiên
đại đa số không bị tác động bởi nồi nước sôi đó, họ coi chung quanh là
một giòng suối mát và luôn chống lại bọn chúng, VC sốt ruột, thêm mồi
lửa bằng nghị quyết này, nghị quyết nọ nhưng người ta vẫn vững như đồng.
Tuy
nhiên, cạnh đó cũng có những con ếch đã bị tác động của nồi nước sôi,
bị luộc chín, chết mà không biết. Hồi mới ra đi, để được nước ngoài cho
định cư, những con ếch đã phải tuyên thệ, làm giấy làm tờ rằng: tôi
không thể sống với chế độ CS được, rằng tôi ở lại sẽ bị chúng cầm tù, sẽ
bị đầy đoạ v.v…và v.v…Thời gian sau, cũng không lâu lắm, vài con ếch
mon men về lại nơi xưa, nơi mà ếch thề bồi rằng tôi mà ở lại chúng sẽ
giết tôi chết, những con cá hồi quay về chốn cũ để sinh con đẻ cái rồi
chết, ít ra chúng yên tâm rằng chúng đã duy trì được nòi giống, còn
những con ếch này quay về chốn cũ để chết vô tích sự, phải chăng chúng
đã bị nước sôi luộc chín ?! Những con ếch đó là những con ếch nào? trước
tiên, toàn là những ếch ca sĩ, từ Elvis Phương, Giao Linh, Hương Lan
tới Tuấn Ngọc, Khánh Hà…Quan niệm cổ hủ nói xướng ca vô loài, tôi không
cùng quan niệm đó nhưng với tôi, trong bộ óc của những con ếch này chỉ
chứa toàn bài ca, lời hát chứ không chứa quan điểm, thôi cũng được, ếch
chỉ ồm ộp ca hát cho vui thôi chứ không nói nhăng, nói cuội, còn hơn
những con ếch làm mình ngỡ ngàng.
Một
loại ếch khác, bị luộc tới 2 lần, có ông vua chả giò đem bạc triệu về
nước đầu tư, có ông BS về tim, đem tiền về xây clinic mổ tim, ông mở cơ
sở bán điện thoại di động… rồi là gì, tất cả hối hả chạy trốn, chúng lột
da ếch, đổ cho tội trốn thuế, thế là bỏ của chạỵ lấy người, hú hồn, bị
luộc lần thứ hai, không tù là may.
Nhưng
xem ra những cái gương đó chưa làm người ta thức tỉnh, một loại ếch
khác nữa thuộc loại ếch ông, ếch bà, ếch này trước đây được người đời có
chút trọng vọng, bị luộc chết lột cả da, quay về VN tuyên bố vung vít
như Nguyễn cao Kỳ, Phạm Duy… NCK được cả lẫn vợ lẫn chồng( dù đã thôi
nhau), ếch Tuyết Mai về VN kinh doanh tiệm phở, thỉnh thoảng mặc áo da
bó sát người, ưỡn ẹo hát như mình hãy còn tuổi teen, phát tởm. Mấy con
ếch này có đầu óc chứ không như mấy ếch ca sĩ kia, nhưng bị nước sôi
luộc, óc nó trôi tuột xuống dưới đít, xỉa xói lại đồng bào hải ngoại,
cuối cùng được gì ? lúc chết trơ mắt ếch, không nhắm lại được. Chúng
không biết rằng chúng đã giúp CS thực hiện được nghị quyết 36 và chống
lại đồng bào hải ngoại trong công cuộc tố cáo bọn VC vi phạm nhân quyền.
Trong
ca sĩ hải ngoại, có những người vững vàng như tượng đồng, đáng cho ta
thán phục, không ngả nghiêng với nưóc sôi, một ca sĩ khác, trước cứ nghĩ
cũng là một tượng đài nhưng cuối cùng rồi cũng bị nồi nước sôi luộc
chín, đó là Khánh Ly, sở dĩ tôi gọi KL là tượng đài vì trước đây, trong
những sinh hoạt cộng đồng, KL luôn có mặt, các đại nhạc hội Cám ơn Anh không bao giờ vắng mặt.
9
tháng 5 này, KL sẽ có buổi trình diễn tại Hà Nội mà người ta ước đoán
cát xê trả cho KL khoảng 100 ngàn đô la ! Một trăm ngàn đô la nghe bà
già 70 tuổi hát, theo nhạc sĩ Tuấn Khanh là: vé 3,4 triệu để nghe 1 bà già phều phào.
Cách nay 1,2 năm, KL qua Uc, tôi có đi nghe và nghĩ sao KL không nghỉ
hưu đi nhỉ ? quả thực hôm đó KL phều phào thực, nhất là tôi thấy hình
như KL mới gắn bộ răng giả, tiếng nói còn ngọng ngịu, đành rằng bà ấy
vang danh 1 thời, nhưng 1 thời chứ không phải mãi mãi.
Việc
KL được về VN ca hát, chưa hẳn chúng trân trọng, thèm nghe lại giọng
hát của bà ta, huyền thoại còn vọng lại nhưng là của thời nào cơ, chứ
còn bây giờ 70 rồi, chúng cho KL về mục đích một công 2 việc : 1) cho
cộng đồng Hải Ngoại lại thêm một phen ồn ào, kẻ chống , người bênh, gấu ó
nhau như lúc Phạm Duy về VN. 2) để thế giới thấy là chúng rất tự do,
dân chủ.
Thôi
thì KL về thì mặc bà ta, như chúng ta cũng đã từng mặc NCK, PD.. Điều
ước mong là tuyệt đại đa số còn lại sẽ chẳng chút gì ảnh hưởng bởi cái
nồi nước sôi đó, như ngày 30-4 này, chúng ta vẫn kéo tới cái lô cốt ở
Canberra mà tố cáo với thế giới về sự tàn ác của chế độ đó với người dân
trong nước cũng như không có nhân quyền ở VN.
TRẦN NHƯ XUYÊN
(tác giả gửi cho BVCV)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét