Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Hồn Nước Việt Lụi Tàn Tiêu Tan! – Nguyễn Quang





3Ngày qua ngày những con thuyền mỏng manh của người dân Việt bị Trung Quốc xâm lược đâm nát trên Biển Đông, chúng mang cả giàn khoan vào thềm lục địa nước ta, xây sân bay ở Gạc Ma, Trường Sa… ngược lại với hình ảnh Trung ương đảng họp, Quốc hội họp nhưng người gọi là lãnh đạo cao nhất không có một tiếng nói về tình trạng tổ quốc lâm nguy, không ai khí khái đứng lên chỉ thẳng về phương Bắc mà nói lời chí khí “Nước Nam Vua Nam ở”?!
Biển Đông không còn, đời sống người dân đa phần cơ cực, trong bế tắc bà mẹ tưới xăng lên đứa con hai tuổi và cùng tự đốt cháy cho mau hóa kiếp.
Các báo Việt Nam đã đều đưa tin ‘Con tưới xăng thiêu sống cha’! Sự việc kinh hoàng xảy ra khoảng 11g trưa 20-1 tại số nhà 62B/3B ấp 2, xã An Phú Tây, Bình Chánh (TP.HCM) khiến ông Nguyễn Huỳnh Đạo (62 tuổi) bị thiêu sống đến chết. Nguyễn Đức Thọ (28 tuổi) là người thiêu sống cha mình! [1]



Tại Hà giang, vợ giết chồng bằng lá ngón ngâm rượu, chết theo có mấy người bạn nhậu!
Trong lúc biên cương lãnh thổ, lãnh hải bị quân xâm lược lấn dần, nhà bảo tồn bản đồ cùng những di chứng lịch sử tại Đà Lạt bị đốt cháy tan hoang.
Ở đây và bây giờ với sự vô cảm đáng sợ của con người sau bao nhiêu năm sống dưới chế độ cộng sản!
Và dường như trên quê hương chỉ còn sự hồn nhiên của con trẻ!
Trẻ em Việt Nam ngày nay rất thích đọc huyền thoại Hy Lạp, các nhà sách lớn vào các ngày nghỉ tràn ngập học sinh ngồi đọc ‘ké’ dọc theo các quầy từ thần Hades đến Zeus… Các cháu ghi nhớ những anh hùng Hy Lạp hơn Trần Quốc Tuấn, Lý Thường Kiệt, Quang Trung.
Ngay cả người lớn chúng ta vào thưở còn thơ đều rất thích học lịch sử địa lý, con trẻ ngày nay cũng thế nhưng chuyển hướng đến những huyền thoại mà chúng nghĩ chắc hẳn đã có thật!
Con người luôn đi đường và thích đó là sự thật dù với các em vẫn chỉ trong sự hồn nhiên của trẻ thơ. Với các anh hùng dân tộc trở thành những bóng mờ không rõ hư thực vì chúng chỉ được học về Ông Hồ như nhân vật bao trùm lịch sử, ngoài ra là ngoại sử! Nhưng rất tiếc bây giờ là thời đại công nghệ thông tin, các cháu chỉ cần gõ trên Google nhân vật này đã hiện ra tất cả về đạo đức của con người ‘vĩ đại’, khiến các cháu mất niềm tin không thể theo gương một ‘anh hùng’ Trần Dân Tiên, bút hiệu của Hồ Chí Minh viết sách ca tụng Hồ Chí Minh! Nhất là câu chuyện tình kết cục rất độc ác với Bà Nông Thị Xuân!
Lịch sử đã bị phá hỏng có hệ thống từ sự khởi đầu, rồi đến bóng ma dối trá mang lịch sử ra nhằm phục vụ cho mục tiêu tuyên truyền nhất thời với ‘anh hùng giả tạo – lê văn tám’! Cũng như bao sự kiện được khoa đại mang tính phi nhân trong chiến tranh và cả thời hòa bình!
Thế nhưng gốc rễ sâu xa hơn đó là sự phá hoại có hệ thống trong mục tiêu xâm chiếm lâu dài của Trung Quốc đối với dân tộc Việt Nam. Các nhà làm giáo dục bị tha hóa đã biến các bộ môn sống động – linh hồn của dân tộc lụi tàn tiêu tan!
- Thế hệ trẻ không màng tới lịch sử dân tộc!
Hồn nước, đó là lịch sử nhưng học hết bậc trung học vẫn không nhớ đã học những gì, ngay cả với các Giảng viên đại học xã hội chủ nghĩa cũng không biết bộ sử nổi tiếng của nước ta dưới thời nhà Nguyễn là sách nào! Rõ ràng một nền giáo dục bị băng hoại từ bên trong đến thiêu rụi lòng yêu nước trong mục tiêu Hán hóa!
Vấn đề không phải là đào tạo trở lại giáo viên sử, nhưng chính là nhận ra một triết lý giáo dục phù hợp để tiến đến thay đổi cả cơ chế cùng phương pháp viết sử mang tính khách quan, nhân bản, khoa học tôn trọng tha nhân.
Chính sử học, những ‘Old Verities’ – các Chân Lý cổ xưa sẽ là là nền tảng để chấn hưng dân tộc chúng ta đến phát triển ngõ hầu hòa nhập cùng nhân loại một cách toàn diện!
-Dưới cái nhìn của học sinh, sinh viên, môn Sử thật nhàm chán so với cách viết cũng như diễn tả về các vị anh hùng Hy Lạp, các nhà soạn sử thời CS thiếu hẳn sự trung thực đến buồn nôn!
Hệ lụy đến nhiều nhà sử học phải thốt lên rằng ‘Trả lương 3.000 đô la, nhiều em sẽ theo sử’! Và thật sự đã có nghi vấn biết đâu bọn Hán đã trả ba ngàn cho mỗi từ để vô hiệu hóa môn sử Việt. Thực tế với câu chuyện kết quả thi đại học môn Lịch sử quá thấp, hàng ngàn thí sinh với điểm 0 về môn này!
Thế là một làn sóng phẫn nộ trong xã hội đòi ‘cách mạng cho môn sử’! Nhưng vấn đề lại phát sinh ra tiếp hệ trọng hơn, không chỉ cách mệnh cho môn sử địa, nhưng phải làm ngay cho toàn hệ thống độc tài đảng trị!
Nhiều sự quan tâm nhận định ‘Hệ thống giá trị hiện nay khó khuyến khích việc học sử’?! Tại sao không nói rõ ra rằng: Chính hệ thống tự nguyện biến đất nước thành một tỉnh tự trị của TQ, chấp nhận Bắc thuộc thời mới – thà mất nước chứ không mất đảng. Đó là rào cản nhắm biến sử Tàu thành sử Việt với bằng chứng rõ ràng qua bộ phim Đường Tới Thành Thăng Long đã hoàn toàn bị Hán hóa!
- Nhìn quá khứ để biết tương lai, với một công dân bình thường cũng nhận ra quy luật này. Sử không thể là một bộ môn nhàm chán như hiện nay! Sử mang lại triết lý sống cho cả một dân tộc hành trình hướng về tương lai! Sử là giềng mối nền tảng để tạo nên Nền văn hóa Nhân Quyền cho Dân Tộc Việt Nam.
Mỗi cá nhân đều tin và mong ước trong tôi là một con người hữu ích đầy bản lĩnh từ truyền thống của giống nòi, những giá trị tinh thần không bao giờ bị đánh mất, trên bình diện quốc gia gọi là Hồn Nước! Một dân tộc mất Hồn Nước xem như đã vong bản!
Thảm trạng tại Việt Nam, khi học về di sản văn hóa cũng đồng nghĩa với việc lấn chiếm di tích, ăn cắp cổ vật đến cả Tổng Bí Thư như Lê Khả Phiêu mang cả trống đồng, bảo vật quý hiếm của quốc gia từ nhà bảo tàng về trang trí tại nhà riêng, một ‘ông vua’ dưới trào CS như thế, còn biết bao ông bí thư khác hành vi không kém, vậy thử hỏi làm sao hậu thế thấy được giá trị của lịch sử!
Cho nên vấn đề lịch sử không còn là vấn đề đơn thuần thuộc một lĩnh vực riêng biệt, nhưng đó là vấn đề tổng thể toàn diện trên phạm vi quốc gia với Cộng Đồng nhân loại.
Cũng đừng chạy tội như các viên chức cấp cao có thẩm quyền lập luận ‘Vì quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế đòi hỏi phải dạy và học ngoại ngữ, tin học…được ưu tiên’! Đây không phải là nguy cơ thách thức của thời đại nhưng chính là nguy hại của con đường tự hủy từ bên trong trên con đường hội nhập dễ nhận ra chính mình là một túi không trống rỗng: Cái thứ hành trang Mác Lê đã bị vứt vào sọt rác, kẻ nào theo nó trở thành lỗi thời, nhưng Việt Cộng vẫn cố bám víu ngụy biện với cây gậy mục nát khiến càng lạc lõng hơn giữa xã hội văn minh! Chủ nghĩa Cộng sản ngày nay như một thứ man dã không giống ai giữa thế giới cùng chung sống dưới mái nhà chung: song những kẻ lạ không còn biết quá khứ dân tộc mình là ai? Ở đâu? Và về đâu?!
- Bộ môn lịch sử không còn tồn tại ở VN, dân tộc này mất dần Cội Nguồn để hòa trong cái gọi Thế giới đại đồng vô sản! Nó hoàn toàn ngược với trào lưu nhân bản, đó là sự tồn vong của thế giới trên sự trân trọng, tôn trọng các dân tộc dù đó là những bộ lạc với số dân ít ỏi!
Lịch sử là động lực cho sự phát triển của xã hội! Lịch sử cần được nghiên cứu và trình bày một cách khoa học với những giá trị mang tính phổ quát mới quyện vào cuộc sống của nhân dân!
Chương trình giảng dạy lịch sử hiện nay dưới chế độ CS biên soạn chỉ đáng vứt vào sọt rác và xin đừng nhìn lại vì sự thiếu khách quan chỉ nhằm phục vụ cho mục tiêu tuyên truyền đầy tính dối trá lừa đảo các công dân!
Theo ý kiến nhiều bạn đọc những nhà lãnh đạo đất nước này cũng như các nhà viết sử, họ sợ một điều gì đó rất mệnh hệ? Chắc chắn họ sợ kỵ úy Đại Hán?! Quả là một thời kỳ đen tối của dân tộc!
Phổ biến sử học tại VN với những cuốn sách giáo khoa chi chít chữ nghĩa, thoáng nhìn đã thấy ái ngại, quý hồ ai đó có đủ kiên nhẫn để lật từng trang trong sự say mê yêu thích! Từ hình thức đến nội dung khiến các em không còn tin tưởng vào khoa sử học không thể có tư duy logic, nhất là ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường hiện nay không thể học sử để khoác lác kiếm tiền! Sở dĩ có một quan niệm lệch lạc như thế vì đã quá lâu người CS xuyên tạc lịch sử phục vụ cho mục tiêu chính trị!
- Học lịch sử một cách thụ động, chỉ biết ghi chép như một cái máy. Học thuộc như một cái máy…Học để trả nợ vì ai cũng biết đó là những thứ không giá trị, nguyên tắc của tuyên truyền cứ lập lại mãi sẽ thành sự thực và ai cũng biết rằng cái gọi là sự thật lịch sử chỉ là những thứ không thực đầy dối trá dưới những chính thể độc tài.
- Thật là một sự nhầm lẫn giữa bộ môn lịch sử và các bài cổ động chính trị phục vụ tuyên truyền cho một đảng phái bè nhóm!
Một thắng lợi ‘vĩ đại’ của Tàu trên đất nước chúng ta đó là từ cán bộ, đảng viên địa phương đến trung ương, thầy cô giáo đến học trò đều ngán ngẫm khi phải ngồi nghe những sự kiện lịch sử, đi kèm theo đó là những đề cương… thoạt mới nhìn ai cũng muốn lăn ra ngủ!
Hãy quên hết Tổ Tiên Ông Bà và chỉ còn từ Alpha đến Omega, đó là Đại Hán! Từ Đại Hán đến Đại Hán, qua Đại Hán! Tôn vinh Đại Hán! Nhục Nhục thay con cháu Lạc Hồng vào thời CS thống trị trên quê hương này!
Thậm chí ‘râu ông nọ cắm cằm bà kia’, như các cháu đã viết trong bài thi ‘Hai Bà Trưng đã nhảy xuống sông Tiền, sông Hậu…’ Hảo tề hơn nữa ‘Chị Dậu trong tác phẩm Tắt Đèn là vợ thân yêu của anh Nguyễn Văn Trỗi…’ Đó là sự thực về nền sử học nước nhà dưới thời chủ thuyết cộng sản du nhập trên đất nước này cùng bao đau thương tang tóc !
Các giáo viên thường chuẩn bị phương pháp truyền đạt sinh động trước bộ môn đang bị ngán ngẫm xem thường trong xã hội, thế nhưng nỗ lực đó chỉ mang tính đối phó vì khi suy nghĩ lại điều quan trọng nhất nơi mỗi con người: đó là triết lý sống chính mình với mình! Hóa ra mình đã đóng những vai người thật trên nhân cách người Thầy để truyền lại những sự dối trá! Trong sự khởi đầu với ý thức trách nhiệm bên trong mỗi cá nhân người Thầy, cũng là lúc cùng nhận ra sự ngụy tín về một nền giáo dục bất minh!
Giáo viên – chủ thể giáo dục; học sinh đối tượng được giáo dục không thể ngồi lại với nhau sau những giờ trên lớp vì Thầy không thể nói sự thật lịch sử khi miếng cơm manh áo của Thầy sẽ bị tước đi ngay nếu biết nói tiếng nói vì đó là Lẽ Phải!
Sự kiện sinh viên Trường Đại học Nhân văn mời gọi Thầy Hiệu trưởng, Hiệu phó đi biểu tình phản đối TQ chiếm đất đai, biển đảo VN, nhưng ông Hiệu phó đã xin sinh viên nên ‘thông cảm cho thầy trong hoàn cảnh này…’ Đặc biệt với nhiều Hiệu trưởng đại học trong số đó tiêu biểu hẳn lên với Hiệu trưởng đại học Công nghiệp IV – TP.HCM, y đã vác loa kêu gọi sinh viên không được đi biểu tình và có cả công văn dán trong trường hăm dọa sẽ đuổi học những sinh viên tham gia biểu tình chống TQ xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa!
- Quả là thượng tầng kiến trúc của đất nước này đã bị kẻ lạ điều khiển, họ không biết về cội nguồn của dân tộc và không có thể hiện nào về lòng thương yêu đùm bọc giống nòi khi họ đánh đá tàn bạo vào những người yêu nước, những anh hùng dân tộc Việt Nam!
Không thể tin sự thật lòng chống ngoại xâm của những nhà lãnh đạo Hà Nội khi những công dân yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược như Nhạc sĩ Việt Khang, Bà Bùi Thị Minh Hằng…những tù nhân lương tâm khác vẫn còn bị giam giữ.
- Hiện nay không có môn sử học đích thực trên đất nước này, ngoài những ghi chép dối trá nhằm phá hoại sự đoàn kết, thương yêu trong nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam!
- Hãy trả thẩm quyền lại cho người dân! Hãy trưng cầu ý kiến xem có ai không yêu mến Cha Mẹ mình? Các cháu muốn học lịch sử như thế nào? Giáo viên muốn giảng dạy môn lịch sử ra sao? Có ai muốn quên đi nguồn cội của mình? Có ai thích ‘đăng ký’ vào dòng họ của Võ Tắc Thiên hay vinh dự làm con cháu Bà Trưng, Bà Triệu?
- Chắc chắn cái tập đoàn CS Hà Nội hiện nay sẽ chọn Võ Tắc Thiên và Từ Hy Thái Hậu vì chúng giống nhau ở điểm ăn chơi, trụy lạc hoang dâm quá sức tưởng tượng như Lê Khả Phiêu bán nước vì ham tửu sắc với gái Tàu lúc đương quyền là Tổng Bí Thư!
- Khi lương tâm dân tộc của chúng ta cùng bừng thức tỉnh, môi trường xã hội sẽ là nguyên nhân chính yếu đưa lịch sử chính thống trở lại với mỗi người Việt con Rồng cháu Tiên! Chúng ta sẽ bay xa và chắc chắn không lạc đường tới thành Thăng Long như đã và đang diễn ra!
Việc đào luyện nhân cách toàn diện cho các công dân trên con đường hành trình toàn cầu hóa cùng nhân loại –Esto Vir – Thành Nhân, đó chính là con đường dẫn đưa các cháu trở nên con người trưởng thành. Hữu thể hiện thân tại thế mới từ hôm qua, hôm nay đã có lịch sử! Người ngoài hành tinh có thể càng có bề dày lịch sử! Lịch sử trở nên trụ cột chống đỡ cho nhân loại biết đứng lên sau những lần thất bại và với một dân tộc những bài học lịch sử luôn là cây gậy dẫn đường cho dân tộc ấy hành trình vào tương lai.
Nhân ngày của Cha cũng là dịp Kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, nhìn thực tại ôn lại mấy dòng từ bài học lịch sử!
Con đường thành nhân bao hàm lý tưởng về con người toàn diện như sự quân bình giữa thể xác và tâm hồn, giữa lý trí và dục vọng khả giác, giữa nghĩa vụ và xu hướng, giữa thế giới và cá nhân, giữa cái tiểu ngã và đại ngã. Con người hòa trong cái đại vũ trụ chung mãn: mỹ học cho con người! Con người tự do thật sự!
Nguyễn Quang
Chú thích:
[1] Con tưới xăng thiêu sống cha – Tuổi trẻ online Thứ Sáu, 20/01/2012. 
[1] Con tưới xăng thiêu sống cha – Tuổi trẻ online Thứ Sáu, 20/01/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét